• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: Admin Fanpage Slna Fc Có Bài Viết Gây Sốc Về U.19 Việt Nam

HMO

Administrator
Staff member
Mới đây, U.19 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã ngược dòng thành công và lọt vào trận chung kết giải U.19 quốc gia. Lò đào tạo trẻ của đội bóng miền Trung vẫn đang khẳng định được chỗ đứng về chất lượng đào tạo của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó, fanpage Facebook SLNA FC – Hội CĐV SLNA lại đăng status khiến cư dân mạng xôn xao.
Trong bài viết với tiêu đề “VFF và bi kịch mang tên U.19 SLNA”, admin fanpage tỏ ra rất bức xúc về việc U.19 Arsenal JMG được chọn đi đá các giải mà không phải tham gia vòng chung kết U.19 quốc gia. Tiếp đó, tác giả đưa ra những nhận định gay gắt, khó chịu nhắm về phía VFF và cả lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai.


Nội dung bài viết như sau:


VFF và bi kịch mang tên U.19 SLNA
Chúng tôi đã tra google và không tìm thấy ở một nền bóng đá nào các cầu thủ không tham gia VCK U.19 QG nhưng lại được liên đoàn nước đó “bốc cả đội” đi đá giải. Đó là cách làm thiếu tôn trọng các lò đào tạo khác, đi ngược lại sự phát triển của bóng đá.

VFF đang và muốn kiềm hãm tất cả sự phát triển, cũng như những nỗ lực, tâm huyết của các lò đào tạo trẻ, lẫn khát khao cống hiến của các em. Chiến thắng này của các em U.19 SLNA không chỉ là niềm vui của NHM xứ Nghệ, mà là niềm vui chung với các lò đào tạo khác (trừ HAGL), nó như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào các quan bác VFF.

Trên thế giới, chúng tôi tin chắc rằng không có một quốc gia nào, nền bóng đá nào lại có cách làm kỳ lạ như vậy. Nếu VFF đã nói “Các cầu thủ U19 VN hiện tại là những người tốt nhất hiện tại” thì tổ chức VCK U.19 QG để làm gì?



Bài này đã có khá nhiều lượt bình luận và gần 2000 lượt like. Trong đó có những nhận xét đồng tình, song cũng có nhiều ý kiến trái chiều.


Có người viết rằng: “Đó là tiền, là người của bầu Đức, chúng ta không nên so bì”, hay “Tôi fan SLNA nhưng vẫn thấy admin hơi gato".

Một người khá am hiểu bóng đá chia sẻ: "Thứ 1: Các cầu thù của JMG HAGL là những cầu thù được đào tạo bài bản và có năng lực thực sự, được chứng mình bằng nhưng thành tích ấn tượng tại giải U.19 ĐNA và vòng loại U19 châu Á.

Thứ 2: Đội hình U.19 VN hiện tại đã bao gồm một số cầu thù xuất sắc và có năng lực của một số CLB khác trong đó đã từng cầu thủ của SLNA (Hưng đã bị loại, xin không bình luận về lý do).


Thứ 3: Kinh phí cho chuyến tập huấn này là của Bầu Đức và HAGL tài trợ, được sự chấp thuận của VFF. Tuy nhiên, để VFF chấp nhận nhận sự tài trợ này với đội hình nòng cốt là các cầu thủ của Học viện JMG HAGL. Tôi tin rằng VFF phải có định hướng và mục tiêu cụ thể dài hạn, căn cứ vào những thành tích mà lứa cầu thủ này đạt được cùng với cách chơi bóng bài bản, chuyên nghiệp của họ.

Trước đây chưa có đội U.19 VN nào có được sự đầu tư lớn như vậy. Nếu nhìn vào khả năng, thành tích, và tương lai của lứa cầu thủ này nói riêng và của nền bóng đá VN nói chung. Tôi thấy cách làm này là phù hợp. Để hướng tới giải đấu cao nhất của châu lục và xa hơn là World Cup. Trong tương lai lứa cầu thủ này chắc chắn sẽ có thêm nhiều sự bổ sung, thêm, bớt khác từ các khác tôi tin như vậy".

Điều đáng nói là admin fanpage SLNA FC – Hội CĐV SLNA còn khẳng định rằng, kinh phí hơn 8 tỷ đồng cho chuyến tập huấn của U.19 Việt Nam hiện tại là do liên đoàn bỏ ra. Song sự thật đó là tiền của Arsenal JMG và ông Đoàn Nguyên Đức tài trợ.

Gay gắt hơn, admin này cho rằng việc “gắn mác” U.19 Việt Nam nhưng chỉ có cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai được đi tập huấn.

Rất nhiều người biết, đợt tập huấn này của U.19 Việt Nam còn có một số cầu thủ trẻ từ các lò đào tạo khác như Trùm Tỉnh.

Bên cạnh đó, admin Facebook SLNA FC – Hội CĐV SLNA còn khẳng định “VFF đang và muốn kiềm hãm tất cả sự phát triển, cũng như những nỗ lực, tâm huyết của các lò đào tạo trẻ, lẫn khát khao cống hiến của các em. Chiến thắng này của các em U.19 SLNA không chỉ là niềm vui của NHM xứ Nghệ, mà là niềm vui chung với các lò đào tạo khác (trừ HAGL). Nó như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào các quan bác VFF”

Nhiều bình luận cho rằng, đây là phát biểu rất nhạy cảm, không hay gì của admin fanpage Facebook có hơn 111 ngàn thành viên này.

Theo Motnuathegioi.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top