• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thật ngạc nhiên quả mướp lại có khả năng chữa trị được viêm xoang

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Chắc các bạn cũng cực kì ngạc nhiên với phương thức chữa viêm xoang bằng loại quả này. Tuy vậy đây lại là sự thực, với những thực nghiệm trên các người bệnh đang nhiễm bệnh lí viêm xoang, các bác sĩ đã xác định là quả mướp cũng có khả năng tham gia trong việc chữa trị chứng viêm xoang nhẹ. Chỉ cần bệnh viêm xoang của bệnh nhân không quá nghiêm trọng, không xuất hiện biến chứng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách chữa trị viêm xoang này. Cũng làm rõ hơn bằng bài viết dưới đây.


1.Hiểu quả từ quả mướp trong việc chữa trị viêm xoang

Qủa mướp không những là một thực phẩm làm được rất nhiều món ăn ngon mà nó cũng còn là một cây thuốc có công hiệu trong việc thanh nhiệt, mát gan giải độc. Có thể kháng viêm, nâng cao sức khỏe, làm giảm thiểu những triệu chứng do bệnh lí viêm xoang quái ác tạo ra. Không những có vậy, quả mướp còn có khả năng điều trị ho, viêm họng cân bằng huyết áp, chữa bệnh trĩ… Từng bộ phận của loại quả này cũng đều có các tác dụng riêng biệt chỉ cần các bạn biết và áp dụng nó thì sẽ có rất nhiều bài thuốc quí giá ngay trong nhà. Dưới đây chính là phương pháp chữa trị viêm xoang từ quả mướp, các bạn chớ có bỏ phí.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang mãn tính

2.Phương thức dân gian xử trí viêm xoang từ quả mướp


Phương pháp xử trí viêm xoang bằng quả mướp cực kì dễ dàng, người bệnh chỉ cần có tầm hai quả mướp còn non. Tiếp theo bạn lấy đi rang cho khô giòn và dùng chày giã nhỏ hoặc máy nghiền để nghiền ra. Các bạn giã sao cho thật nhỏ đến khi trở thành bột mịn thì đem đổ vào trong lọ thủy tinh sử dụng dần. Chú ý : tốt nhất cần bảo quản ở nơi khô ráo sạch để chất lượng bột quả mướp được tốt.

Những khi sử dụng các bạn dùng tầm 6 g bột mướp hòa trong nước ấm uống mỗi buổi sáng. Phương thức này cần mọi người phải kiên trì sử dụng đều đặn trong tầm một tuần thì mới có kết quả tốt nhất. Ngoài ra bệnh nhân cũng cần lưu ý với các trường hợp bệnh nhân có thể dị ứng với giống quả này thì không nên sử dụng để tránh có một số tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là biện pháp chữa trị viêm xoang với quả mướp đối với những bệnh nhân gặp phải viêm xoang thể nhẹ còn đối với những bạn mắc phải viêm xoang mãn tính thì cách tối ưu nhất vẫn là đến các bệnh viện tai mũi họng để có thể được thăm khám cùng có biện pháp chữa hữu hiệu. Bên cạnh đó các bạn cũng cần tự tạo ra cho mình một chế độ tập luyện phù hợp, môi trường sống sạch trong lành thì mới có khả năng thay đổi được trạng thái bệnh tật mà người bệnhbệnh nhân} đang nhiễm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top