• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thầy giáo xứ Nghệ chia sẻ mức lương ấn tượng gây 'bão' cộng đồng mạng

HMO

Administrator
Staff member
5.678.000 đồng là con số lương đầy ấn tượng được một thầy giáo cấp 3 ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) chia sẻ trên facebook cá nhân đang gây bão cộng đồng mạng.


Mới đây, trên facebook cá nhân của tài khoản tên Nguyễn Đăng Khoa đăng tải bức ảnh cá nhân kèm mức lương tháng 8 được nhận với con số rất ấn tượng là 5.678.000 đồng. Kèm theo bức ảnh là dòng chia sẻ đầy "trăn trở".

Nguyên văn dòng trạng thái được đăng tải như sau:
"Sau gần 20 năm ra trường, đây là lần đầu tiên mình công khai chia sẻ thông tin thu nhập của một viên chức ngành giáo dục.

Không phải chê ít hay kêu ca phàn nàn gì mà do gặp được dãy số rất đẹp. Sau khi trừ đi các khoản như: Đảng phí, Công đoàn phí, quỹ tham quan, quỹ vì người nghèo, quỹ thăm hỏi và một số loại quỹ khác nữa thì còn lại con số 5678.000 VND (năm sau thất bát)

Số tiền này mình dự chi như sau:
+ Mua săm quần áo giày dép dụng cụ dạy và học cho mình và 2 con chuẩn bị cho năm học mới.
+ Trả các loại dịch vụ như cước điện thoại, internet, truyền hình, gar, điện...
+ Mua lương thực, thực phẩm dự trữ cho mùa mưa bão.
+ Số còn lại sẽ tích lũy để thực hiện kế hoạch mua ô tô, mua nhà ở thành phổ và cho con học đại học rồi chạy việc vào công chức nhà nước.
+ Mình không dám để dành cho khoản ốm đau bệnh tật vì thời buổi thuốc thật thuốc giả lẫn lộn, mua làm chi cho phí tiền. Lỡ có ốm thì phó mặc cho số trời vậy.

À nhân tiện mình xin nhờ các bạn giỏi Toán tính giúp là với thu nhập đó, khoảng khi nào thì mình sẽ mua được nhà, xe và lo công việc cho con cái?

Hay có việc gì đó làm thêm thì dạy bảo cho mình với.

Cảm thấy bối rối".


Chia sẻ của thầy giáo trẻ về mức lương đang gây "bão" trên cộng đồng mạng.
Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người đã like (thích), chia sẻ và bình luận. Có người cho rằng, mức lương đó cao hơn rất nhiều người hiện đang là giáo viên hợp đồng khác. Có người tỏ ra cảm thông cho hoàn cảnh của những người làm nghề sư phạm. Cũng có tài khoản vào "than thở" rằng bản thân phải chia năm sẻ bảy mức lương nhiều hơn của chủ nhân...

Nhiều bình luận bày tỏ quan điểm về lương giáo viên.
Được biết, chủ nhân facebook nói trên là thầy giáo Nguyễn Đăng Khoa, giáo viên khoa Ngữ Văn, hiện đang công tác tại Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Trao đổi với báo chí, thầy Khoa xác nhận, thông tin trên facebook đúng là do thầy đăng tải, với mục đích phản ánh khách quan thực tế mà giáo viên chúng tôi vẫn đang làm. Thầy Khoa cũng cho biết, ngoài công việc chính là giáo viên, thầy còn tham gia dạy Karatedo, làm MC (dẫn chương trình) trong đám cưới, làm thêm tại công ty bảo hiểm.

Ngoài ra, những năm gần đây, thầy Khoa cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ chỗ ăn, ngủ, nghỉ cho thí sinh thi THPT quốc gia...

Theo Hương Nguyễn (antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top