• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thầy cô miền núi chung tay 'giải cứu vịt'

HMO

Administrator
Staff member
Hay tin giá vịt ở Yên Thành rẻ hơn khoai lang, người nuôi khốn đốn, nhiều thầy cô ở huyện miền núi Tương Dương đã chung tay ‘giải cứu vịt'.

Trước đó, sau khi đọc được tin “vịt rẻ hơn khoai lang” đăng trên Báo Nghệ An điện tử ngày 13/6, các thầy cô giáo ở xã Tam Quang đã chủ động liên lạc với một số hộ nuôi vịt ở huyện Yên Thành để nhận "giải cứu" vịt. Theo đó, đã có hơn 200 con vịt đã được các thầy cô mua.

Cô Trần Thị Giang - Chủ tịch công đoàn trường THPT Tương Dương 2 cho biết, các thầy cô giáo trong trường Tương Dương 2 đã tổ chức liên hệ với các thầy cô trên địa bàn để nhận thu mua vịt. Nhận thấy việc làm ý nghĩa, nên hầu hết cô thầy nào cũng đã mua từ 1 đến 10 con.


Các thầy cô giáo miền núi đang nhận vịt từ các hộ nuôi từ huyện Yên Thành đưa lên. Ảnh: Phương Chi
Thầy Đoàn Đại Cương - Bí thư đoàn trường THPT Tương Dương 2 chia sẻ, các cô, thầy giáo ở trường đều mua được vịt với giá gốc. Vì người mua, người nuôi bán tự kết nối với nhau, cùng nhau thỏa thuận, ai đặt bao nhiêu thì đến nhận và trả tiền bấy nhiêu theo thỏa thuận ban đầu. Sắp tới chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ với cả người dân sống trên địa bàn, hy vọng số lượng tiêu thụ sẽ tăng lên.

Do là địa bàn huyện miền núi, thị trường tiêu thụ nhỏ hẹp, lại đang là dịp nghỉ hè nên mức tiêu thụ không cao, nhưng đây là việc làm ý nghĩa của các thầy cô giáo ở huyện vùng cao trong thời điểm này.

Theo Phương, Vi (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top