• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thấy nguy hiểm, dân dựng biển báo giao thông bằng… tre, gỗ trên quốc lộ

HMO

Administrator
Staff member
Đó là những tấm biển báo giao thông được dựng trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu.

Biển báo giao thông bằng tre, gỗ trên Quốc lộ 1A - Ảnh: Doãn Hoà

Biển báo giao thông cấm đi ngược chiều được dựng tạm bợ trên Quốc lộ 1A - Ảnh: Doãn Hoà

Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu lắp đặt lại dải phân cách bằng sắt bị người dân tháo dỡ - Ảnh: Doãn Hoà
Từ khi Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 31-1-2015, nhiều người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A bất ngờ khi nhìn thấy những tấm biển báo giao thông cấm đi ngược chiều được lắp đặt giữa giải phân cách không đúng quy định.

Những tấm biển này được dựng một cách tạm bợ, làm bằng tre, gỗ và dán giấy. Sau thời gian được dựng trên Quốc lộ 1A, những tấm biển cấm đi ngược chiều bị hư hỏng hoặc ngã đổ nhưng không đơn vị quản lý tuyến đường kiểm tra, khắc phục.

Theo ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, đoạn Quốc lộ 1A từ thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu) đến thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) có chiều dài khoảng 18km do Ban quản lý dự án 1, Bộ GTVT làm chủ đầu tư nâng cấp, mở rộng đang trong thời gian bảo hành.

Những tấm biển cấm đi ngược chiều tạm bợ xuất hiện ở những điểm cắt do người dân tự mở. Do các điểm cắt do người dân tự mở quá hẹp, chưa có vạch sơn báo hiệu nên tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Liên quan đến vụ việc người dân tự ý tháo dỡ dải phân cách trên Quốc lộ 1A, ông Phạm Hồng Quang - phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ phối hợp với Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã kiểm tra kỹ thuật đoạn Quốc lộ 1A qua Nghệ An.

“Đoàn đã có biên bản ghi nhận thực trạng, trong đó một số điểm chưa hợp lý về đường ngang dân sinh sẽ được xem xét điều chỉnh trong thời gian tới nhằm giải quyết hài hoà giữa việc phát triển kinh tế cho người dân và đảm bảo an toàn giao thông.”, ông Quang nói.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản yêu cầu chính quyền các cấp, các Sở ngành liên quan tổ chức tuyên truyền cho người dân không xâm hại tuyến Quốc lộ 1A gây mất an toàn giao thông; phối hợp ngành chức năng kiểm tra những điểm chưa phù hợp để khắc phục, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng cố ý phá hoại tài sản của nhà nước.

Trước đó, tuyến Quốc lộ 1A đi qua các huyện, thị: Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Diễn Châu (nhất là đoạn qua Diễn Châu) xảy ra tình trạng người dân tự ý phá hoại, mở giải phân cách để qua đường gây mất an toàn giao thông.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top