• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Thảm kịch bố giết mẹ sau giấc mơ bị hổ vồ khiến ba đứa trẻ bơ vơ

HMO

Administrator
Staff member
Tranh thủ chợp mắt sau một ngày lao động vất vả, hắn không ngờ giấc ngủ trưa ấy lại trở thành định mệnh. Trong giấc mộng mị, hắn thấy có một “con hổ” bất ngờ chồm lên người mình.

“Cố thủ” bên xác người vợ xấu số
Ngày 9/4, Trung tá Hờ Bá Khư, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển giao đối tượng Lương Phò Huyên (SN 1983), trú bản Hạt Tà Vén, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An, để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, đối tượng này đã dùng dao sát hại vợ là chị Lương Mẹ H. (SN 1984), khiến chị này tử vong tại chỗ.

Mấy ngày qua, vụ án mạng nghiêm trọng này khiến người dân địa phương bàng hoàng, rúng động.

Chuyện đau lòng xảy ra trong ngôi nhà nhỏ nằm giữa núi của đôi vợ chồng nghèo và 3 đứa con. Cuộc sống đang êm ả trôi qua thì bỗng dưng tai họa ập xuống. Đau đớn thay, nguyên nhân xuất phát từ một... giấc mơ!

Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 28/3/2015, trong lúc đang ngủ trưa bên cạnh vợ, Lương Phò Huyên nằm mơ thấy mình bị một con hổ lao tới, vồ trúng người.

Trong lúc hoảng loạn, hắn bật dậy, chạy đi lấy dao rồi chém một nhát chí mạng vào cổ... vợ, khiến người mẹ của 3 đứa con hắn chết ngay tại chỗ. Sau khi tỉnh mộng, hắn nhận ra mình đã giết lầm vợ nên quay sang tự sát, nhưng bất thành. Trong lúc hoảng loạn, Huyên cầm dao cố thủ bên xác vợ trong suốt nhiều giờ đồng hồ, cho tới khi bị bắt.


Ngôi nhà, nơi xảy ra sự việc (Ảnh do Công an Kỳ Sơn cung cấp).
Sự việc xảy ra khi 2 đứa con lớn của vợ chồng hắn đi học, còn đứa nhỏ ở với ông bà ngoại. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, anh Lương Phò Sắc, một người hàng xóm ghé qua nhà Huyên mượn rìu để phát cây làm rẫy sự việc mới được phát hiện.

Vừa bước vào nhà, anh Sắc bàng hoàng khi thấy Huyên đang ngồi bất động bên xác vợ, xung quanh có rất nhiều máu đã bắt đầu khô. Anh Sắc định chạy vào xem sự việc thế nào thì Huyên cản lại, không cho bước đến gần rồi đóng cửa nhà luôn. Sau một hồi thuyết phục người hàng xóm không được, anh Sắc buộc phải gọi điện báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Nhận được thông tin sự việc, tổ công tác thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy nhanh chóng được cử đến hiện trường. Tổ đặc biệt này do Trung tá Hờ Bá Khư trực tiếp chỉ đạo truy bắt đối tượng gây án.

Sau khi bắt được hung thủ gây án, tổ công tác đã dẫn giải hắn ra khỏi hiện trường rồi đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn để sơ cứu vết thương. Cùng lúc đó, Công an Nghệ An đã cử các đơn vị chức năng có mặt để phối hợp điều tra, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Chờ đến khi tinh thần Lương Phò Huyên bắt đầu ổn định trở lại, các điều tra viên mới tiến hành lấy lời khai. Theo đối tượng này khai nhận, hôm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng hắn đều mới đi rẫy về. Sau khi ăn xong, thấy mệt trong người, cả hai vợ chồng lên giường ngủ trưa. Lúc đó các con hắn đều không có mặt ở nhà.

Trong giấc mộng, Huyên thấy có một con hổ đang lao về phía mình rồi vồ lên người hắn. Huyên bất giác vùng dậy, chạy xuống nhà bếp lấy một con dao quắm (dao phát rẫy của bà con địa phương – PV), phi lên giường ngủ của hai vợ chồng, buông dao chém một nhát chí mạng vào cổ H. khiến chị này chết ngay tại chỗ.

Đi về đâu những đứa trẻ mồ côi mẹ?
Trong ngôi nhà trống trơn, đồ đạc sinh hoạt lộn xộn, tạm bợ, mùi hương khói vẫn còn vương vấn khiến không khí càng thêm ảm đạm, thê lương. Ba đứa trẻ, con của Lương Phò Huyên và nạn nhân Lương Mẹ H. ngơ ngác khi thấy những người lạ đến nhà. Nhìn những khuôn mặt nhem nhuốc bởi nước mắt và bụi than bếp, nhiều người cảm thấy xót xa, thương cảm. Chúng còn quá nhỏ để phải chịu đựng tai họa vừa ập tới.

Bà Lương Mẹ T., mẹ đẻ của nạn nhân ôm 3 đứa trẻ mồ côi mẹ vào lòng, ngồi bệt giữa sàn nhà. Sự việc vừa qua đối với bà cũng là một cú sốc lớn. Đôi mắt khóc thương con gái mấy hôm nay của bà vẫn còn sưng.

Nhớ lại hồi hung thủ và nạn nhân mới quen nhau, bà T. buồn rầu kể cho chúng tôi nghe: “Hai đứa ở cùng bản, lớn lên cùng nhau, nên khi hai đứa bảo muốn làm đám cưới, mẹ (cách xưng hô của người dân bản địa – PV) cũng đồng ý. Bọn chúng nên duyên vợ chồng vào năm 2007, đến nay đã có 3 mặt con, trong đó, đứa nhỏ nhất sinh năm 2013. Hai đứa lớn đã đến trường, đứa nhỏ thì gửi về ông bà ngoại nuôi nấng, chăm sóc.

Hằng ngày, vợ chồng Huyên lên rẫy trồng bắp, trồng lúa. Khi rảnh rỗi thì vào rừng săn bắn, bẫy thú về cải thiện cuộc sống. Gia đình nhỏ của chúng cũng đói ăn suốt, nhưng rất hạnh phúc.

Thằng Huyên là đứa thương vợ con, chịu khó lao động. Mẹ chưa bao giờ phải phàn nàn về nó. Khi nghe tin nói thằng Huyên giết chết con H. rồi, mẹ còn không dám tin. Giờ thì mọi chuyện cũng đã rồi, mẹ thương 3 đứa nhỏ lắm. Mẹ thì mất, bố lại bị bắt, cả 3 đứa phải về ở với vợ chồng mẹ”.

Chủ tịch UBND xã Keng Đu, Lương Văn Ngam cho biết: “Gia đình vợ chồng Lương Phò Huyên và Lương Mẹ H. có hoàn cảnh rất bi đát. Nhà nghèo lại đông con, tất cả chỉ trông vào nương rẫy, nên hầu như họ thiếu đói quanh năm. Năm năm nay, gia đình này thuộc hộ nghèo của xã. Chúng tôi cũng đã cố gắng giúp họ, nhưng ngân sách của địa phương cũng hạn hẹp, khó khăn lắm”.

Nói về đôi vợ chồng này, ông Lò Phó Thăn, Trưởng bản Hạt Tà Vén kể thêm: “Trong quá trình sinh sống tại địa phương, vợ chồng Huyên và H. không có mâu thuẫn gì lớn, thậm chí cuộc sống của họ còn khá hạnh phúc. Trước đó, giữa hai vợ chồng cũng chưa có chuyện gì mâu thuẫn. Bản thân Huyên được bà con đánh giá là người chồng, người cha tốt, mẫu mực, thương vợ con, chưa có tiền sự, tiền án gì. Vậy nên khi nghe tin, chúng tôi rất bàng hoàng, không ai ngờ là nó có thể giết vợ.

Từ ngày sự việc xảy ra, bà con trong bản cũng thường xuyên qua thăm các con của nạn nhân, mỗi người ủng hộ một ít gạo, tiền để gia đình lo hậu sự cho chị H.. Người dân ở đây ai cũng nghèo nên cũng chẳng có nhiều để mà giúp họ. Tương lai của 3 đứa bé mồ côi mẹ rồi không biết sẽ ra sao?”.

Dấu vết để lại tại hiện trường cho thấy nạn nhân Lương Mẹ H. tử vong do một vết chém sâu ngang cổ, làm đứt cổ họng. Thi thể người xấu số đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top