• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con Cuông Thả 4 con khỉ mặt đỏ về với thiên nhiên

HMO

Administrator
Staff member
4 con khỉ mặt đỏ được bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua vừa được Vườn quốc gia Pù Mát thả về môi trường tự nhiên sinh sống.

Sáng ngày (23/5), Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát, đóng trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông cho biết, đơn vị vừa tiến hành thả 4 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

Cán bộ Vườn quốc gia Pù Mát thả các cả thể khi về môi trường tự nhiên (Ảnh Vườn quốc gia Pù Mát cung cấp)
Đây là những con khỉ được lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh, Hạt kiểm lâm của Vườn tiến hành bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua bàn giao cho Trung tâm cứu hộ của Vườn. Cụ thể: 1 con được Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu bàn giao ngày 24/4/2013 và 3 con được Hạt Kiểm lâm Pù Mát bàn giao ngày 1/2/2014.

Đến ngày 19/5, sau một thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc Vườn quốc gia Pù Mát đã tiến hành thả 4 con khỉ mặt đỏ này về môi trường tự nhiên sinh sống.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Pù Mát đã tiếp nhận và cứu hộ hàng ngàn cá thể động vật được bàn giao từ các vụ săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các loài động vật sau khi được cứu chữa, chăm sóc sẽ được trả về môi trường sống tự nhiên.

Trước đó, ngày 7/5, tại đảo Ba Mùn (Vườn Quốc gia Bái Tử Long), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Vườn Quốc gia Bái Tử Long đã tổ chức thả 1 con mèo báo thuộc nhóm động vật hoang dã nhóm IB về với tự nhiên, đồng thời Trung Tâm đã tiếp nhận 7 cá thể rùa đầu to và 3 cá thể chim diều hâu miễn điện.
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top