• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Thương người mẹ nghèo bệnh tật nuôi hai con trọng bệnh

HMO

Administrator
Staff member
Chồng mất sớm, một mình chị Huệ tằn tiện nuôi con, khi những đứa con chị chưa kịp trưởng thành, báo đáp công ơn sinh thành thì thi nhau lâm bệnh nguy kịch. Thương các con đứt ruột, nhưng người mẹ nghèo chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Chúng tôi tìm về nhà chị Nguyễn Thị Huệ tại tổ 8, thôn Thượng Nguyên (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) những ngày đầu tháng 11 đầy mưa lũ.

Ngôi nhà cấp bốn cửa đóng then cài nằm im lìm dưới mưa như một chốn vô chủ. Thấy chúng tôi loay hoay tìm đường vào nhà, một người hàng xóm chị Huệ nói to: “Nhà ấy đi vắng cả, muốn gặp cứ vào viện ấy”.

Tìm đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm và nghe chị Huệ kể chuyện khiến chúng tôi không khỏi giật mình vì hoàn cảnh chị quá bi thương.


Ngồi bên đứa con thứ 3, cháu Đặng Sỹ Quân, SN 1995 đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chị Huệ lại rơi nước mắt về đứa con trai út đang nằm viện ở Hà Nội.
Chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1966) lớn lên lấy anh Đặng Sỹ Thanh là người cùng quê. Năm 2005, sau khi vợ chồng chị có với nhau 4 mặt con thì anh Thanh đột ngột qua đời ở tuổi 36 trong một lần đi làm ăn xa.

Sau khi chồng mất, chị Huệ ở giá nuôi con, 5 mẹ con chị bám vào 6 sào ruộng để mưu sinh. Đứa con gái đầu của chị lớn lên được gả về huyện Lộc Hà trong khi người con trai thứ 2 cũng vào miền Nam mưu sinh.

Từ năm 2014 gia đình chị Huệ bắt đầu gặp biến cố lớn khi căn bệnh thiếu máu, suy nhược thần kinh suốt ngày giày vò chị. Chưa kịp chữa bệnh cho bản thân thì người con trai thứ 3 là Đặng Sỹ Quân (SN 1995) đổ bệnh nặng.

Cháu Quân được đưa đi xét nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai kết quả: Thận phải hư, huyết áp cao và toàn thân bị phù nề. Hơn 2 năm trời, cháu Quân được đưa đi điều trị khắp các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, gia đình hết tiền nên đành đưa về nhà.

Tối ngày 9/11 vừa qua, bệnh cháu Quân trở nặng, chị Huệ vội đưa cháu vào khoa Thận tiết niệu, cơ xương khớp (BV Hà Tĩnh) cấp cứu.

Ngồi nhìn cháu Quân, chị Huệ lại rơi nước mắt khi nghĩ đến người con trai út Đặng Sỹ Quyền, SN 2000 vừa cắt túi mật, đang điều trị các chứng bệnh thiếu máu huyết tán, gan to, lách to độ 2 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.


Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày chị Huệ phải đối mặt với bao khó khăn, túng thiếu. Tấm thân đơn độc của chị giờ không còn biết bấu víu vào đâu, nên chị cứ đau đớn nhìn những đứa con của mình chết dần vì bệnh tật.
“Khổ lắm chú à, tôi bị bệnh đã đành, nay hai đứa con cũng thi nhau đổ bệnh theo. Chỉ mình tôi không thể phân thân đến hai bệnh viện chăm sóc các cháu được, nên nhờ người thân ra Hà Nội chăm sóc cho một đứa. Hôm nào nhớ con, thương con quá tôi lại gửi đứa này cho người nhà bệnh nhân đón xe ra Hà Nội thăm đứa kia” – chị Huệ nói.

Đi lại, chạy chữa mãi cho hai đưa con riết rồi cũng hết sạch tiền, chị Huệ phải chạy vạy khắp nơi để lo tiền chữa bệnh cho chúng. Suốt 2 năm liền, số nợ của chị lên đến hàng chục triệu đồng.

Thế hai người con đầu có giúp gì được cho chị không?, chị Huệ đáp: “Chúng nó cũng khổ lắm, đứa con gái lấy chồng xa, làm ruộng cả, chỉ đủ tiền nuôi con chúng. Còn thằng Hải (người con trai thứ 2 của chị Huệ) nó làm thuê, sống tằn tiện, lâu lâu cũng gửi ít về mua thuốc cho các em nó”.

“Tôi thì sống chết thế nào cũng được, chỉ tội hai đứa con, chúng nó đổ bệnh nặng cùng lúc, rất cần tiền để phẫu thuật, thuốc thang, nhưng tôi không biết vay mượn đâu nữa. Bây giờ tôi chỉ biết trông cậy vào các nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu qua cơn hoạn nạn này” – chị Huệ rớm nước mắt nói.


Vì quá khó khăn, chị Huệ gửi đơn tới Báo điện tử Dân trí cầu mong các nhà hảo tâm, bạn đọc của báo quan tâm, chia sẻ để chị bớt đi phần nào khó khăn, có thêm ít tiền để thuốc men, chữa trị cho hai đứa con.
Ông Nguyễn Huy Quân – Cán bộ Văn hoá, Chính sách xã Thạch Kênh không khỏi bồi hồi khi nói về hoàn cảnh của gia đình chị Huệ, “Đúng là gia đình của chị Huệ quá thống khổ. Từ ngày chồng mất cuộc sống gia đình chị Huệ khó khăn hẳn, nay cả nhà lâm bệnh, gia đình ly tán rất thương tâm. Nhiều năm gần đây chúng tôi đều đưa gia đình chị vào hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

“Trong hoàn cảnh éo le như thế này, phía chính quyền chúng tôi rất mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ với gia đình, giúp chị Huệ và các cháu trải qua cơn hoạn nạn này” – ông Quân nói.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
- Chị Nguyễn Thị Huệ, tổ 8, thôn Thượng Nguyên, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
- ĐT: 01643162144

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top