• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Thương hiệu điện thoại Trung Quốc thống trị bảng xếp hạng toàn cầu

thanhhungone

Lính mới
(Techz.vn) Sony và Microsoft không còn chỗ đứng trong top 10 thương hiệu sản xuất smartphone lớn nhất trên toàn thế giới, thay vào đó là những cái tên đến từ Trung Quốc.

Bài viết liên quan

Thị trường smartphone đã trở nên bão hòa nhờ các thành phần, linh kiện, cấu hình ngày càng rẻ hơn. Bên cạnh đó, các thương hiệu Trung Quốc đã biết nắm bắt thời cơ để đưa ra thị trường những smartphone giá thành tốt đi kèm những trải nghiệm rất ấn tượng. Chính điều này đã khiến Sony và Microsoft bật bãi khỏi top 12 thương hiệu hàng đầu. Sony đang đánh mất chính mình khi giá bán sản phẩm quá cao, trong khi đó Microsoft vẫn không thể thành công với nền tảng Windows Mobile.



Smartphone Trung Quốc có bước tiến cực lớn. Ảnh: Internet

Theo báo cáo mới nhất từ IC Insights, doanh số của Microsoft trong quý 1 năm 2016 chỉ còn 2,3 triệu chiếc, Sony khấm khá hơn với 3,4 triệu smartphone vận chuyển trên toàn cầu. Thậm chí, các chuyên gia dự đoán Microsoft sẽ chỉ bán được dưới 15 triệu chiếc smartphone khi năm 2016 kết thúc, một con số đáng buồn.

Nhìn một cách khái quát, thị trường smartphone toàn cầu được chi phối bởi hai cái tên quen thuộc, Samsung và Apple. Ông lớn xứ sở Hàn Quốc bán ra hơn 81,5 triệu chiếc smartphone chỉ trong ba tháng đầu năm, trong khi đó, apple bán được 51,6 triệu chiếc iPhone.

Đáng chú ý có tới 8 nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nằm trong top 12 bao gồm Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo, ZTE, Lenovo, TCL và Meizu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top