• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thương binh giả ‘rút ruột’ hơn 16 tỷ đồng ngân sách

HMO

Administrator
Staff member
Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phát hiện tại Nghệ An có 90 trường hợp được cho là thương binh giả, được nhận chế độ trợ cấp từ hàng chục năm qua với số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, cho biết như trên. Đồng thời khẳng định tỉnh Nghệ An sẽ đình chỉ trợ cấp đối với 90 trường hợp được cho là thương binh giả đã bị phát hiện.

Cụ thể, trước đó đoàn thanh tra do Bộ LĐ–TB&XH phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức thanh tra 22 nghìn hồ sơ thương binh các loại trên địa bàn Nghệ An. Có 90 hồ sơ thương binh được xác lập trên cơ sở bản sao quân nhân bị thương do các sư đoàn cấp. Tuy nhiên, công tác thanh tra phát hiện danh sách quân nhân bị thương tại bản gốc vẫn còn lưu ở các đơn vị không có tên họ hoặc bị ghi chèn tên.


Có 90 trường hợp nhận trợ cấp thương binh tại Nghệ An bị đình chỉ vì hồ sơ không hợp lệ
Được biết, các “thương binh giả” nói trên đã nhận tiền trợ cấp từ hàng chục năm qua, mỗi người đã nhận từ khoảng 120 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng. Tổng số tiền ngân sách nhà nước đã chi trả khoảng hơn 16 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thu hồi số tiền nói trên, ông Nguyễn Đăng Dương cho rằng sẽ rất khó vì những người được hưởng trợ cấp phần lớn có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu. Hiện, chưa có quy định mang tính chế tài để xử lý những trường hợp không nộp lại tiền.

Theo người đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An, đối với những trường hợp sau khi bị đình chỉ trợ cấp cho rằng mình bị “oan”, nếu chứng minh được bản thân đủ điều kiện để hưởng chế độ theo quy định thì sẽ được phục hồi trợ cấp như trước đó.

Theo Gia Đình
 

Ads HMO

Ads HMO

Top