• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Thù hận nhau lấy điện lưới giật người hàng xóm

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Lợi dụng "chức vụ quyền hạn" để câu điện dùng chùa, bị phát hiện, gã thợ điện ôm hận, nửa đêm nối điện 220V vào "nghi can tố cáo" là ông hàng xóm để trả thù.

Tang vật vụ án
Câu trộm điện bị phạt 10 triệu đồng, nghi bạn tố cáo
Câu chuyện về một người câu trộm điện công để sử dụng cho gia đình, bị phát hiện và phạt rồi nghi ngờ người khác tố cáo, tìm cách trả thù hèn mọn tại xã Khánh Thành (Yên Thành) làm rúng động làng quê nghèo nhiều ngày qua.
Nạn nhân là anh Phan Đình Khánh (SN 1971, trú tại xóm Phú Tập, xã Khánh Thành, Yên Thành), là Tổ trưởng Tổ quản lý điện xã Khánh Thành.
Hung thủ là Nguyễn Trọng Như (SN 1974) với nghề nghiệp chính là sửa chữa điện tử và điện dân dụng, ngoài ra Như còn được dân làng bầu phụ trách việc quản lý và thu tiền điện thắp sáng công cộng.
Lâu năm trong nghề sữa chữa điện tử, cùng với việc phụ trách quản lý điện công cộng mà người dân trong xóm cũng ít người để ý nên Như nảy sinh ý định ăn cắp điện sử dụng.


Hung thủ là Nguyễn Trọng Như
Nghĩ là làm, Như đã nhiều lần trót lọt trong việc đấu điện ngoài đồng hồ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình mình. Tuy nhiên, đi “đêm lắm cũng ngày gặp ma”, đầu năm 2014 Nguyễn Trọng Như bị Điện lực huyện Yên Thành bắt quả tang và lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền hơn 10 triệu đồng về hành vi ăn cắp điện. Như ấm ức cho rằng việc mình bị bắt quả tang là do anh Phan Đình Khánh báo cơ quan chức năng.
Trong khi vẫn ôm mối hận vì bị phạt thiệt hại kinh tế, mất mặt với xóm làng thì đến tháng 4/2014, Như không được đảm nhiệm việc quản lý và thu tiền điện công cộng mà phải chuyển cho một người khác làm. Càng nghĩ hắn càng tức và quyết tâm trả thù anh Khánh bằng được.
Nhưng hắn lại không dám đối mặt với anh Khánh để đánh trả thù vì Như nhỏ con hơn, không đánh lại được anh Khánh. Cuối cùng, hắn lại nghĩ ra cách dùng điện áp 220V giật chết kẻ thù của mình.
Hai gia đình đều là người cùng một xóm, Như đã nhiều lần qua nhà Khánh chơi nên đều rõ các ngóc ngách và lối đi trong nhà anh Khánh. Để chuẩn bị cho kịch bản giết người trả thù của mình, Như đã “thám thính” thêm về sinh hoạt hàng ngày của gia đình anh Khánh để lên kế hoạch. Y chuẩn bị sẵn một cây hóp, chặt một đoạn dài gần 1m, dùng hai thanh thép nhỏ dài khoảng 15cm nối vào cuộn dây điện dài hơn 10m đã gắn phích cắm…

Chiêu trả thù hèn mọn
Theo tính toán từ trước, đến khoảng 1h sáng ngày 29/6/2014, khi anh Khánh và gia đình đang ngủ say, Như cầm theo dụng cụ đã chuẩn bị, mở cửa nhà mình đi bộ đến nhà Khánh. Hắn đi vòng phía sau để vào nhà, đến gần cửa sổ nơi anh Khánh đang nằm ngủ một mình trên giường. Như cắm điện trong nhà tắm rồi kéo dây và gậy hóp đến cửa sổ, cầm sào gí điện vào người anh Khánh. Bất ngờ bị điện giật khi đang ngủ say, anh Khánh rơi xuống đất, thấy thế Như hoảng sợ bỏ chạy về nhà rồi lên giường ngủ, xem như không có việc gì xảy ra.
May mắn là anh Khánh mới chỉ tiếp xúc điện trong thời gian ngắn nên khi rơi xuống đất đã tỉnh lại gọi vợ dìu dậy rồi đưa đến bệnh viện để kiểm tra.


Anh Phan Đình Khánh với vết chích cháy xém
Gia đình đã trình báo vụ việc lên Ban Vông an xã và Công an huyện Yên Thành, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. Tại hiện trường, phát hiện được một đôi dép da màu đen, một cuộn dây điện có gắn vào một đoạn cây dưới ao sau nhà anh Khánh, cách hiện trường vụ án khoảng 20m. Từ lời khai của bị hại và các vật chứng đã thu được tại hiện trường, cùng với một đoạn cây hóp thu được tại nhà Nguyễn Trọng Như, khi đối chiếu với đoạn sào gắn dây điện chích anh Khánh thì chúng hoàn toàn khớp với nhau. Như bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai.
Tại CQĐT, Như vẫn hết sức bình tĩnh đưa ra nhiều chứng cứ cụ thể để biện minh cho sự vô can của mình. Nhưng bằng một số biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ không chối cãi được, Nguyễn Trọng Như phải thừa nhận mọi hành vi của mình.
Tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Trời nóng nên hôm đó tôi ra gian nhà ngoài ngủ cho mát, chỉ đóng cửa chính, nhưng cửa sổ vẫn mở toang cho gió vào. Khi bị điện giật tôi cũng không biết, nhưng thật may là tôi nằm sát phía ngoài giường nên khi bị chích điện vào người thì rơi xuống đất và thoát chết, nếu nằm phía sát cửa sổ hoặc giữa giường thì mạng sống của tôi không còn nữa”.
Hiện tại, sức khỏe anh Khánh vẫn chưa bình phục hẳn, người luôn mệt mỏi, mắt thâm quầng, phía sườn bên phải có hai vết chích đã bị thâm cháy./.

Theo Báo PLVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top