• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thông tắc vòi trứng bằng cách nào

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Nữ giới bị tắc nghẽn vòi trứng nên thông tắc vòi trứng bằng phương pháp nào mà câu hỏi được nhiều chị em băn khoăn. Bạn Thùy Dung ở Cầu Giấy – Hà Nội lập gia đình hơn 1 năm nay những chưa có con. Sau khi đi thăm khám, rà soát bạn Dương được chuẩn đoán là bị tắc voi trứng và cần thông tắc ngay. Bạn Dương đã gọi về phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn đề phương pháp thông tắc vòi trứng tốt nhất giờ. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn Dương cũng như nhiều chị em đàn bà khác về cách chữa bệnh tắc vòi trứng.

BỆNH TẮC VÒI TRỨNG CẦN ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ BẰNG THÔNG TẮC VÒI TRỨNG
Vòi trứng hay còn gọi là ống dẫn trứng có vai trò, chức năng quan yếu trong quá trình thụ thai. Đoạn loa của vòi trứng làm nhiệm vụ hứng noãn, đi qua vòi trứng vào tới buồng tử cung. song song, đây là con đường đưa tinh trùng vào trong để gặp trứng. Sau thi thụ tinh thì chuyển di vào buồng tử cung.

Tắc vòi trứng khiến cho vòi trứng không hoàn thành chức năng của của mình. Trứng và tinh trùng không có điều kiện gặp nhau gây vô sinh ở nữ giới. Đặc điểm vòi trứng là kích thước nhỏ, trong lòng được đậy bởi lớp lông mao nên rất dễ rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Tình trạng tắc vòi trứng xuất phát từ một đôi duyên do như: viêm phần phụ không điều trị nên gây ra viêm nhiễm ngược dòng; do viêm mô bụng vùng chậu; viêm ống dẫn trứng; do nạo hút nhiều lần,…

Khi mắc bệnh tắc vòi trứng, chị em cần thực hiện thông tắc vòi trứng để chức năng sản xuất trở về quỹ đạo thường nhật, và tránh được một số bênh như viêm vòi trứng và các bệnh phụ khoa khác. Thông tắc vòi trứng là một trong những phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới. Cách chữa trị bệnh sùi mào gà như thế nào?


THÔNG TẮC VÒI TRỨNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?
Để thông tắc vòi trứng, có khá nhiều phương pháp. Sau khi thăm khám, tùy thuộc vào tình trạng tắc nghẽn, bác sỹ sẽ chỉ định biện pháp điều trị hiệp nhất với cơ địa và mức độ của bệnh nhân. Bao gồm:

Dùng bơm hơi để thông vòi trứng: tỷ lệ thành công thấp, dễ tắc lại. Đây là phương pháp truyền thống
Phương pháp nội soi nong vòi trứng: vận dụng khi đoạn hẹp nằm ở gần buồng tử cung. Bộ nội soi được đưa vào buồng tử cung. Tiếp theo, bác sỹ sẽ đưa một cathater vào lỗ vòi trứng, tách những chỗ dính trong lòng ống dẫn trứng, thông ống dẫn trứng, cải thiện chức năng của vòi trứng. Phương pháp này đem lại hiệu quả khá cao, lên đến 85%. Hơn 30% trường hợp điều trị vẫn bị tái phát lại. Do đó, rất cần kiểm tra định kỳ.
giải phẫu nối lại vòi trứng (trường hợp đoạn hẹp ngắn): Nếu đoạn hẹp nằm ở giữa, không thực hành nong vòi trứng được thì bạn sẽ được chỉ định phương pháp nối lại vòi trứng. Đoạn thương tổn sẽ được cắt bỏ. Sau đó bác sỹ dùng kỹ thuật vi phẫu để nối lại hai đầu vòi trứng. Phương pháp này cần độ chính xác rất cao. Bác sỹ thực hành phải có tay nghề và giàu kinh nghiệm.
Nội soi tái hiện loa vòi: Nếu đoạn tắc nằm xa buồng tử cung (nghĩa là gần loa vòi), hoặc tổn thương ngay ở loa vòi khiến noãn không được đón bắt để đưa vào rong vòi trứng thì bạn nên sử dụng phương pháp nội soi tái tạo loa vòi. Những giải dây dưa quang quanh ống dẫn trứng và trong loa vòi được cắt bỏ, giúp nữ giới dễ thụ thai hơn. Tỷ lệ mang thai sau khi điều trị bằng phương pháp này là 60%.
Nếu tổn thương quá nặng thì sẽ có khuyến cáo kẹp đốt hay cắt luôn 2 tai vòi trứng. Phương pháp này nhằm giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung khi khi vợ chồng quyết định thụ tinh ống nghiệm (do khi cắt vòi trứng thì nữ giới không có khả năng mang thai tự nhiên).
 

Ads HMO

Ads HMO

Top