• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thí sinh U60 bỡ ngỡ thi tốt nghiệp THPT

HMO

Administrator
Staff member
Sinh năm 1964, ông Nguyễn Xuân Hồng là thí sinh… chững chạc nhất trong hơn 700 thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An).

Hồi hộp khi lần đầu tiên dự thi THPT quốc gia
Là thí sinh tự do, thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT nên ông Hồng đăng kí thi 3 môn Văn, Toán và tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học). Đây cũng là kì thi THPT quốc gia đầu tiên của thí sinh 53 tuổi. Ngồi trong phòng thi, bên cạnh là các thí sinh trẻ tuổi, thậm chí còn ít tuổi hơn con trai ở nhà, ông Hồng tỏ ra khá hồi hộp.

Ông Hồng chia sẻ: “Trước đây, do điều kiện hoàn cảnh nên tôi chưa hoàn thành chương trình THPT. Giờ thì có tuổi rồi, học để thi cũng không đơn giản. Tuy nhiên, được vợ con động viên nhiều nên tôi cũng bớt đi lo lắng”.


Thí sinh Nguyễn Xuân Hồng làm thủ tục dự thi
Thường ngày ông Hồng vẫn đi làm, chỉ có thể ôn luyện vào buổi tối. Vừa tranh thủ thời gian học ở lớp ôn thi, ông Hồng vừa tự học ở nhà. Ông kể: “Quá lâu rồi, kiến thức cũng “rơi rụng” dần. Hơn nữa, bây giờ chương trình học của các cháu khác ngày xưa nhiều quá nên việc tiếp thu bài mới, rồi cách làm bài thi, nhất là trắc nghiệm đối với tôi khá khó khăn. Tôi phải huy động các con, cháu ra học cùng để các cháu giảng giải thêm cho. Có đêm, mấy bố con xoay vần với bài toán toát mồ hôi mới xong”.

Kết thúc buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn, ông Nguyễn Văn Hồng cho hay, làm bài ở mức trung bình. “Tôi làm được hơn một nửa yêu cầu của đề thôi. Hi vọng là các môn tiếp theo sẽ làm tốt hơn” - thí sinh đặc biệt chia sẻ.

Theo Hồ Lài (GD & TĐ)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top