• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Thí sinh 24 điểm khối C không tiếp tục học Đại Học vì nhà quá nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Trong số những thí sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia, em Trần Thị Hằng, học sinh lớp 12 C trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương, Nghệ An) có thể không tiếp tục học Đại học vì nhà quá nghèo.

Trần Thị Hằng sinh năm 1998 trong một gia định nông dân nghèo tại xóm 4, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương. Cha em, ông Trần Huy Từ sức khỏe yếu, chưa đến 60 tuổi mà hom hem như một ông lão, nay đang hưởng chế độ bảo trợ dành cho người tàn tật. Mẹ em, bà Phạm Thị Liệu bị đau khớp kinh niên. Gia tài của cả gia đình chỉ vỏn vẹn một căn nhà cấp 4 rộng 24 m2 và một con me.


Em Trần Thị Hằng (bên trái, ngoài cùng) cùng bố mẹ.
Bù lại 2 người con gái lại học rất giỏi. Nhưng cô chị chỉ học đến lớp 9 phải nghỉ học để đi làm thuê, nay đã lập gia đình. Còn lại Hằng, dù khổ cực, vẫn được bố mẹ nuôi ăn học hết THPT. Không phụ sự yêu thương đó, từ lớp 1 đến lớp 12, Hằng đều đạt học sinh tiên tiến xuất sắc, các năm học lớp 11, 12 là học sinh giỏi toàn diện, từng đạt giải 3 môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Nhận xét về cô học trò cưng của mình cô giáo Nguyễn Thị Huyền Nga - Giáo viên môn Địa lý, chủ nhiệm lớp 12 C, Trường THPT Đặng Thúc Hứa chia sẻ: “Hằng là một học sinh chăm ngoan, có chí, cầu thị được các thầy, cô giáo và bạn bè yêu quý”.


Trần Thị Hằng với bạn cùng lớp.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Hằng đạt 24 điểm khối C (Văn 8, Sử 7,5, Địa lý 8,5). Với số điểm này em có thể chọn học ở nhiều trường đại học, trong đó có Khoa Báo chí Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, để nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà báo.

Được biết, em là một trong những học sinh được nhà trường gửi danh sách cho Sở Giáo dục làm hồ sơ trình UBND tỉnh khen thưởng vì thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Nhưng thay vì vui mừng, Hằng và gia đình lại buồn vì gánh nặng cơm áo không cho phép em có thể tiếp tục theo học Đại học. Hằng cho biết, trong lúc bạn bè thi xong, nghỉ ngơi chờ kết quả, em đã đi tìm việc làm ở 3 nơi ngoài tỉnh và vừa được ký hợp đồng thử việc ở Công ty Samsung Bắc Ninh.


Sau kỳ thi THPT Quốc gia, Hằng đã đi tìm việc ở nhiều nơi. Em cũng thường xuyên tất bật với việc nhà để giúp đỡ bố mẹ ốm yếu.
Thương cho hoàn cảnh của Hằng, một số thầy cô giáo và bà con làng xóm đã hứa là sẽ giúp đỡ và kêu gọi Hội đồng hương xã, huyện và các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tuy nhiên, tất cả cũng mới chỉ là lời hứa, trong lúc thời gian nạp hồ sơ xét tuyển đã gần kết thúc.

Nhìn mẹ con Hằng bần thần ngồi trước những tấm giấy khen tờ giấy báo điểm và bản hợp đồng thử việc, không ai có thể kìm nén được tiếng thở dài. Bởi có thể ngày mai em sẽ phải ra Bắc, trở thành một công nhân, thay vì vào Nam để thực hiện ước mơ trở thành một nhà báo.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top