• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thêm một tuyến đường trong TP Vinh sắp bị bịt?

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi tuyến đường Hồ Tông Thốc dài nhiều km nằm trong thành phố Vinh (Nghệ An) bị bịt để xây dựng dự án bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 thì nay lại thêm một con đường giữa thành phố Vinh cũng quy hoạch để bịt. Việc này khiến nhiều người dân ngỡ ngàng.

Đường Bạch Liêu nhìn từ trên cao
Đường Bạch Liêu nằm giữa phường Trường Thi và phường Bến Thủy, thành phố Vinh đã có hàng chục năm nay. Đường Bạch Liêu giao cắt với đường Lê Duẩn nối sang đường Cù Chính Lan là một trong những tuyến đường có rất đông người qua lại. Mật độ dân cư ở khu vực này vào hàng cao nhất thành phố Vinh.

Một số người dân cho rằng, việc quy hoạch bịt đường Bạch Liêu để nối 2 khu của trường Đại học Vinh là không nên. Bởi khu B của Đại học Vinh mới hình thành sau này, còn đường Bạch Liêu đã có hàng chục năm nay.

Hơn nữa, trong khi nhiều tuyến đường trong nội thành của TP Vinh vẫn còn chưa thông do vướng mắc giải phóng mặt bằng, thì nay con đường đang thẳng đẹp bỗng dưng quy hoạch bịt đường, khiến người dân phải đi đường vòng rất bất cập.


Đường Bạch Liêu có từ hàng chục năm nay đang có nguy cơ bịt lại
Anh Nguyễn Văn T (phường Trường Thi, TP Vinh) chia sẻ: “Từ xưa đến nay tôi toàn nghe thấy chủ trương của Đảng và Nhà nước là mở đường, chứ chưa thấy chủ trương bịt đường khi nào cả. Tuyến đường Bạch Liêu có từ xa xưa. Tuyến đường này chạy thẳng, vào đây chia 2 ngã rất đẹp. Các tuyến đường khác ở đây không có tuyến đường nào thẳng đẹp như đường Bạch Liêu. Nếu nhu cầu trường Đại học muốn lưu thông khu A và Khu B này thì có thể làm cầu vượt hoặc hầm chui. Nếu bịt đường Bạch Liêu thì sẽ phải giải tỏa nhiều gây tốn kém kinh phí nhà nước, đường phải đi lòng vòng rất bất tiện. Hiện có con đường mới mở song song với đường Bạch Liêu nhưng lại thắt nút cổ chai, không thẳng, không thoáng như đường Bạch Liêu”.

Anh T chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ, Trường Đại học Vinh lấy con đường Bạch Liêu chỉ may ra xây được thêm 1 ngôi nhà thôi, còn về nhu cầu của trường đại học theo tôi nghĩ để giải quyết vấn đề đó so với hiện tại bây giờ và tương lai thì không khó giải quyết bởi vì đất của Đại học vẫn đang nhiều, tỉnh vừa rồi cũng cấp cho trường đại học vinh cơ sở 2 (rộng 258 héc ta - PV) nên nếu ở đây học sinh đông thì trường phát triển xuống ở cơ sở 2. Theo tôi, đường Bạch Liêu là đường phục vụ cho cả xã hội cho nên không nên bịt”.

Cùng quan điểm với anh Nguyễn Văn T, chị Nguyễn Thị Hợi (phường Bến Thủy, TP Vinh) cho biết: Đường Bạch Liêu đã có từ lâu. Còn đất bên kia của trường là mới quy hoạch bổ sung cho Đại học Vinh. Theo tôi không nên bịt đường Bạch Liêu vì đường giờ người ta muốn mở cũng không được, giờ đây có rồi ai lại đi bịt lại. Đường này người đi lại rất đông, chỉ cần một ô tô đỗ ngay đường một lúc là đường tắc ngay vì sinh viên đi lại rất đông.


Nhiều người dân khuyên không nên bịt đường Bạch Liêu
Một cán bộ UBND TP Vinh xác nhận trước đây có quy hoạch đóng đường Bạch Liêu. Tuy nhiên, phía UBND TP Vinh vẫn đang nghiêng về phương án muốn giữ đường Bạch Liêu để cho người dân đi lại thuận tiện cũng như tránh các bức xúc không đáng có. Còn cách thiết kế giao thông qua lại nối 2 khu vực của trường đại học cũng có nhiều cách như có thể làm cầu vượt, hầm chui...
Theo Trần Lộc (tapchigiaothong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top