• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thêm một lao động Việt tử vong ở Angola

HMO

Administrator
Staff member
Đi xuất khẩu lao động ở Angola những mong sẽ được đổi đời, nhưng không may, vừa sang làm được hơn 3 tháng, anh Nam đã tử vong do bị sốt rét ác tính.



Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng, ngày 18/4, nguồn tin từ những người làm cùng anh Nam ở Angola báo về, anh Đậu Xuân Nam (1971, trú thôn Hồng Thịnh, xã Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã tử vong do bị căn bệnh sốt rét ác tính.

Được biết, anh Nam đi xuất khẩu lao động sang Angola theo hình thức “chui”, làm cho một xưởng mộc ở Zango - Luanda (thủ đô của Angola) mới được hơn 3 tháng thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.
Hiện tại hoàn cảnh gia đình anh Nam đang rất khó khăn, túng thiếu. Chị Phan Thị Hòa (1974) cùng hai cháu Đậu Thị Thùy Giang (2000) và cháu Đậu Xuân Gia Bảo (2005). Vốn là hộ nghèo, khó khăn của xã, mong muốn tìm được việc làm, kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình, đầu tháng 1/2013, anh Nam đã vay mượn số tiền 150 triệu làm chi phí đi xuất khẩu sang Angola làm thợ mộc.


Vừa đi được hơn 3 tháng, anh Đậu Xuân Nam đã bị tử vong tại Angola do sốt rét ác tính

Nhưng không may, vừa đi được hơn 3 tháng thì anh Nam bị sốt rét ác tính. Mặc dù đã được những người Việt Nam làm cùng đưa đi chữa trị tại bệnh viện nhưng do bị bệnh sốt rét ác tính quá nặng, anh Nam đã tử vong.

Hiện tại gia đình và anh em, bà con hàng xóm đang rất lo lắng tìm cách để đưa thi thể của anh về nước, bởi số tiền chi phí lên tới gần 500 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình anh Nam lại nghèo khó, chỉ dựa vào nghề nông, cộng thêm với khoản tiền nợ cho anh Nam đi Angola đến nay vẫn chưa trả được.



Hai đứa con nhỏ của anh Nam dường như vẫn chưa thấu hiểu được nổi đau
mất cha mà mẹ và gia đình đang phải gánh chịu

Từ khi nhận được tin dữ của chồng, chị Phan Thị Hòa, luôn vật vã trong đau đớn. Chị chỉ mong có một phép màu nào đó, giúp đưa thi thể chồng chị về được với gia đình. “Đêm hôm trước ngày anh ấy mất, anh ấy có gọi về cho gia đình, nhưng nói được mấy câu thì anh ấy mệt quá không nói được nữa. Sáng hôm sau thì mấy người làm cùng anh gọi về nói anh ấy mất rồi.
Giờ muốn đưa được anh ấy về nước thì phải lo gần 500 triệu. Nhà nghèo, nợ tiền cho anh ấy đi hơn 100 triệu vẫn chưa trả được, giờ lại phải lo gần 500 triệu nữa mới đưa được anh ấy về. Biết làm răng giờ chú, cứu chồng chị với”. Chị Hòa nói trong nước mắt.



Từ khi nhận được tin dữ của chồng, chị Hòa đau đớn và lo lắng về khoản tiền gần nữa tỉ
để được đưa thi thể chồng về nước

Như vậy, tính từ đầu tháng 3 đến nay, chỉ riêng ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đã có 6 lao động tử vong khi đi xuất khẩu lao động tại Angola. Được biết, cho đến nay, ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An vẫn chưa có một công ty nào được phép xuất khẩu lao động sang Angola hợp pháp, và hầu hết nhưng lao động Việt Nam đang làm việc tại Angola đều là đi “chui” với chi phí rất cao khoảng từ 6.500 - 7000 USD.
Cũng theo báo cáo từ cơ quan chức năng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, hiện có khoảng gần 6.000 người của hai tỉnh này đang lao động, làm việc tại Angola.

ĐA nguồn Dân Trí.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top