• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thêm một lao động chết tại Angola

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 5/4, ông Trần Thanh Phong, trưởng xóm 7, xã Nghi Kim (TP. Vinh) cho biết, một lao động có hộ khẩu trên địa bàn vừa tử nạn tại Angola.
Thông tin cho biết, lao động xấu số là Nguyễn Đức Cao (SN 1988), đi xuất khẩu lao động sang Angola vào tháng 12/2012.
Làm việc được 2 tháng, anh Cao bị sốt rét nặng và tử vong vào ngày 1/3 vừa qua.
Anh Nguyễn Đức Cao là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con trai, đi Angola theo sự môi giới của Công ty TNHH Việt Nhật, với chi phí ban đầu 130 triệu đồng.
Bà Cao Thị Thủy (mẹ anh Nguyễn Đức Cao) đau đớn trước di ảnh con trai.
Trao đổi với phóng viên, gia đình cho biết ông Nguyễn Sỹ Đại (bố Cao) cùng vài người thân hiện đang ở TP. HCM để đợi đón thi thể con trai.
Được biết, phía công ty đã gửi sang số siền 12.500 USD, cùng với sự giúp đỡ của đồng hương Việt Nam tại Angola, để trang trải chi phí bảo quản và vận chuyển thi thể Nguyễn Đức Cao về nước.
Số tiền nói trên được trích từ tiền bảo hiểm lao động.
Cũng theo thông tin nhận được, ngày 4/4, thi thể anh Nguyễn Công Nguyên, một lao động khác tử nạn tại Angola, cũng đã được đưa về nhà.
Anh Nguyên (SN 1984) sang Angola từ cuối năm 2012 với chi phí 6.000 USD. Dịp tết nguyên đán vừa rồi, gia đình nhận được thông tin anh tử vong do sốt xuất huyết.
Trước đó, như đã từng thông tin cho bạn đọc, vụ việc Công ty CPTM & XNK Xây dựng COSEVCO (thuộc Bộ Xây dựng) chi nhánh Nghệ An tổ chức thu tiền cọc để XKLĐ “chui” cho hàng loạt người dân địa phương sang Angola.
Ngày 21/1/2013, trong 2 bố con anh Nguyễn Quang Hạnh (Nghi Lộc, Nghệ An) đến trụ sở chi nhánh này đòi lại tiền “cọc” thì bị lãnh đạo chi nhánh “điều” băng nhóm xã hội đen mang hung khí đến dằn mặt. Hậu quả làm anh Hạnh bị tử vong.
Theo ông Nguyễn Đăng Dương, trưởng Phòng Lao động – Việc làm – Tiền lương và Bảo hiểm xã hội, Sở LĐTB&XH Nghệ An: “Hiện tại chưa hề có bất kỳ hợp đồng lao động nào giữa Việt Nam và Angôla”.

ĐA theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top