• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games

HMO

Administrator
Staff member
Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 tối ngày 29/8, U22 Thái Lan đã giành thắng lợi tối thiểu trước chủ nhà Malaysia để lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch. Đây cũng là lần thứ 16 trong lịch sử đội bóng xứ sở Chùa vàng vô địch giải đấu khu vực.

Ở trận đấu với chủ nhà Malaysia tối qua, U22 Thái Lan đã chủ động chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Dù Malaysia kiểm soát bóng nhiều hơn và chịu sức ép rất lớn từ hơn 80.000 CĐV có mặt trên sân Shah Alam, nhưng U22 Thái Lan tổ chức phòng ngự chắc chắn, đồng thời tấn công sắc sảo và chính là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhiều hơn trong suốt trận đấu.


U22 Thái Lan vô địch SEA Games 29
Ngay phút thứ 6, nếu chính xác hơn trong tài người Đài Loan – Trung Quốc có thể cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền khi Phitiwat bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trong khi đó, dù thi đấu với quyết tâm rất lớn nhưng các chân sút của U22 Malaysia không tạo ra được sự đột biến trong những tình huống tiếp cận khung thành đối phương. Bế tắc trong những tình huống đánh biên và tấn công trung lộ, U22 Malaysia đã sử dụng đến những cú dứt điểm từ xa, nhưng các học trò HLV Ong Kim Swee không đủ gây khó khăn cho thủ môn Muangngam.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù chơi với một đội hình thấp nhưng những tình huống phản công của U22 Thái Lan luôn khiến các CĐV của Malaysia và ban huấn luyện đội bóng nước này thót tim. Theo đó, phút 27, Phicha đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng thủ môn Nadzli kịp bay người cứu thua cho U22 Malaysia.

Tuy nhiên, sai lầm cá nhân của thủ môn Nadzli đã khiến U22 Malaysia phải trả một cái giá rất đắt. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của U22 Thái Lan ở phút 40, thủ môn Haziq Nadzli thay vì dùng hai tay bắt bóng đã tung ra cú đấm bóng đưa bóng đi vào khung thành giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong hiệp 2, với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, U22 Malaysia liên tục đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan vẫn giữ được sự tập trung cần thiết, tạo ra một thế trận chắc chắn khiến các học trò HLV Ong Kim Swee gặp rất nhiều khó khăn. Liên tiếp những tình huống dứt điểm từ xa được sử dụng nhưng thường đi vọt xà ngang hoặc không thể gây ra khó khăn cho thủ môn Muangngan.

Do đẩy cao đội hình tấn công, Malaysia cũng đã để lộ ra những khoảng trống lớn ở hàng phòng ngự. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra trong trận đấu, U22 Thái Lan hoàn toàn có thể nới rộng khoảng cách với đội chủ nhà. Phút 60, Worachit khiến các học trò của HLV Ong Kim Swee suýt phải nhận bàn thua thứ hai, may mắn cho họ khi Worachit dứt điểm cận thành không thành công.

Dù thi đấu rất nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng các chân sút của Malaysia không thể tìm được đường vào lưới khung thành U22 Thái Lan. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đội bóng xứ sở Chùa vàng cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Thái Lan đã lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch bóng đá nam SEA Games và cũng là lần thứ 16 bước lên bục cao nhất trong lịch sử.

Theo Nam Anh (thethaovietnam.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top