• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thành lập hội đồng chuyên môn để xử lý vụ mổ nhầm tay rút đinh

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan tới vụ mổ nhầm tay cho trẻ 6 tuổi để rút đinh, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện ca phẫu thuật hy hữu nói trên.

Ngày 24/6, BS Phạm Văn Dũng - PGĐ bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, hiện toàn bộ sự việc đã được báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An để xử lý vụ việc.

Về phía Bệnh viện 115 Nghệ An, bác sĩ Dũng cho hay, đã tạm đình chỉ công tác với bác sĩ Tuấn - người trực tiếp phẫu thuật để làm rõ sai sót trên. Còn hồ sơ về vụ việc đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An.

Đề cập tới vụ việc đáng tiếc trên, một cán bộ Phòng nghiệp vụ Y Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Hiện Sở Y tế chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo BV115 triển khai thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ quá trình phẫu thuật và xem xét nếu có sai phạm thì xử lý, kỷ luật theo quy định".


Hình ảnh hai tay bé Luân đều bị băng bó. (Ảnh: Dân trí)
Trước đó, ngày 17/2 bé Luân 6 tuổi ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, bị ngã gãy tay (cổ tay phải) được gia đình đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Bé được bác sĩ phẫu thuật nắn xương trụ thẳng lại rồi đóng đinh cố định ở cổ tay phải và hẹn sau 3 tháng quay lại mổ để lấy đinh ra.

Ngày 15/6, mẹ bé đã đưa con đến bệnh viện khám lại. Bé sợ hãi không gây tê được nên bác sĩ quyết định cho gây mê để phẫu thuật. Tuy nhiên, sau ca mổ gia đình rất bất ngờ khi cả hai bên tay phải và trái của con đều bị băng bó như nhau.

Sau sự việc, bác sĩ Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An thừa nhận kíp phẫu thuật đã để xảy ra sai sót dẫn đến hậu quả mổ nhầm tay. Trẻ đáng lẽ được phẫu thuật ở cổ tay phải nhưng bác sĩ không cẩn thận kiểm tra lại nên đã phẫu thuật ở cổ tay trái. Đến khi tìm không thấy đinh, bác sĩ mới biết đã phẫu thuật nhầm tay cho bệnh nhân.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Bệnh viện 115 Nghệ An đã công khai xin lỗi gia đình bệnh nhân vì đã để xảy ra sai sót này.

Qua sự cố trên, bệnh viện cũng cam kết chịu trách nhiệm về sức khỏe cho bé Luân, chịu mọi phí tổn điều trị và hỗ trợ đưa bé ra Bệnh viện Việt Đức kiểm tra lại. Hiện sức khỏe bé Luân ổn định không có vấn đề gì.

Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top