• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: 17h00 Sân Vinh, Slna - Hải Phòng: Nhiệm Vụ Phải Thắng!

HMO

Administrator
Staff member
Chịu rất nhiều áp lực và bị chỉ trích với lối đá rắn, nhưng SLNA không thể làm khác trong thời điểm mà họ cần tích lũy về mặt điểm số. May mắn cho đội bóng xứ Nghệ là họ được thi đấu 4 trận liên tiếp trên sân Vinh. Trận đấu chiều nay gặp Hải Phòng là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin tìm chiến thắng.

Công Vinh đã trở lại luyện tập cùng SLNA và có thể ra sân ở trận đấu chiều nay
Ở trận đấu đầu tiên trong chuỗi 4 trận trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ đã có chiến thắng tối thiếu 1-0 trước HV.An Giang. Dù chiến thắng bị xem là xấu xí nhưng điều quan trọng với SLNA là họ đã đoạt được 3 điểm như mục tiêu đề ra.

Trong 3 trận đấu tiếp theo, SLNA sẽ lần lượt gặp Hải Phòng, Đồng Nai và ĐT.Long An. Đây được xem là những đội bóng vừa tầm và không khó để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, sau trận thắng HV.An Giang, SLNA phải trải qua những tháng ngày căng thẳng khi liên tiếp các chuyện không vui kéo đến. Từ sự kiện Đình Đồng bị cấm thi đấu đến hết năm 2014 đến việc tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh bị chấn thương đã làm cho BHL đau đầu.

Thêm vào đó, SLNA còn phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn với tiền đạo Ndjodo vì không muốn chịu thêm gánh nặng lương bổng nhưng phải thi đấu “chấp Tây”. Tuy nhiên ở trận đấu với Hải Phòng, BHL SLNA vẫn đề ra chỉ tiêu phải giành trọn 3 điểm.

Để làm được điều đó, trong khoảng thời gian nghỉ 2 tuần, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò bước vào một chiến dịch tập thể lực nặng. Các bài tập theo chuẩn châu Âu được áp dụng và yêu cầu với các cầu thủ là phải hoàn thành đầy đủ.

HLV Hữu Thắng giải thích: “Không phải bây giờ chúng tôi mới tập thể lực cho cầu thủ, nhưng trong những trận vừa qua, vì lực lượng mỏng và thiếu những nhân tố chủ chốt nên đội bộc lộ những hạn chế trong thi đấu, nhất là các cầu thủ luôn xuống sức ở cuối hiệp 2. Vì thế quãng nghỉ 2 tuần là rất kịp thời để BHL có thể khắc phục và chuẩn bị cho các em tâm lý thi đấu tốt nhất. Vừa qua các học trò tôi đang bị ảnh hưởng tâm lý thi đấu sợ thua nên các bài tập phải có sự xen kẽ giữa tập chiến thuật và nâng cao thể lực sức bền”.

Lựa chọn này cũng khá hợp lý, vì ở nhiều mùa giải gần đây, cầu thủ SLNA đa số “hết pin” trong khoảng nửa cuối hiệp 2, khiến cho cả đội bị trả giá đắt bởi những bàn thua oan nghiệt lúc cuối trận. Nguyên nhân là do chất lượng ngoại binh SLNA năm nay không tốt, không những không hỗ trợ cho các nội binh mà lại trở thành gánh nặng cho họ.

Điều khiến cho HLV Hữu Thắng lo lắng nhất là tình trạng thể lực của Công Vinh sau chấn thương gặp phải trong lần tập trung cùng ĐTQG vừa qua. Hiện nay trên hàng công SLNA đang thiếu đi chân sút chủ lực vì sức ép của tiền đạo ngoại là không đáng kể, trong khi các nhân tố thay thế như Đình Bảo, Thế Cường còn non kinh nghiệm thi đấu ở V-League.

Theo bộ phận y tế của SLNA, chấn thương của Công Vinh đã hồi phục được khoảng 90% và anh có thể ra sân trận đấu gặp Hải Phòng. Ở những buổi tập vừa qua, Công Vinh đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội, khiến BHL SLNA đã có thể yên tâm phần nào về nhân sự cho hàng công.

HLV Hữu Thắng cho biết: “Đến thời điểm này tôi cũng không khẳng định được Vinh có ra sân hay không vì tôi không muốn mạo hiểm. Tất cả phụ thuộc vào cậu ấy”. Trong khi đó, tiền đạo mang áo số 9 này thì khẳng định: “Tôi luôn mong muốn được ra sân thi đấu cho SLNA, và sau ngày mai (tức hôm nay, 22/3-PV), tôi mới xem mình có thể thi đấu được hay không”.

Đang trong giai đoạn khủng hoảng nhưng SLNA không phải là không có những phương án thay thế. Với lực lượng như hiện tại cùng 4 trận đấu liên tiếp sân nhà, đội bóng xứ Nghệ có thừa cơ hội để bứt lên.

Theo Thể thao & Văn hóa
 

Ads HMO

Ads HMO

Top