• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tăng cường hợp tác New Zealand và Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Tin từ ĐSQ New Zealand tại Hà Nội cho biết: Đại sứ Haike Manning sẽ thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An trong hai ngày 25, 26/6/2014. Trong chuyến thăm tới Nghệ An, Đại sứ Manning sẽ tìm hiểu những cơ hội tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, và quản lý rủi ro thiên tai giữa New Zealand và địa phương này.


Đại sứ Haike Manning.​

Từ năm 2012, Chương trình Viện trợ New Zealand của Bộ Ngoại giao và Thương mại nước này đã tài trợ Dự án “Nghiên cứu Việt Nam - New Zealand về an toàn đập và vùng hạ lũ” với tổng ngân sách 2,5 triệu đô la New Zealand trong vòng 3 năm. Dự án tập trung vào xây dựng và thí điểm một mô hình về quản lý đập và rủi ro dựa vào kinh nghiệm mà khối tư nhân và nhà nước thu thập được từ những thực tiễn tốt nhất ở New Zealand để nhân rộng ở Việt Nam. Dự án được thực hiện theo mô hình đối tác chiến lược giữa Viện nghiên cứu Khoa học Địa lý Hạt nhân (GNS), Công ty Damwatch của New Zealand và trường Đại học Thủy lợi Hà Nội. Dự án triển khai nghiên cứu ở lưu vực sông Hiếu, tỉnh Nghệ An- một phụ lưu của sông Cả, con sông lớn thứ ba ở Việt Nam.

Ngoài ra, một hợp tác quan trọng khác giữa New Zealand và Nghệ An được thông qua Dự án sữa tươi sạch TH True Milk khi Dự án này đang nhập khẩu hàng ngàn con bò sữa từ New Zealand tới Nghệ An cho các hoạt động sản xuất của TH True Milk.

“Đây là chuyến thăm đầu tiên của tôi tới Nghệ An, và tôi mong sẽ có những thảo luận tích cực và hiệu quả với lãnh đạo và cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng quan hệ đối tác gắn bó giữa New Zealand và Nghệ An. Hợp tác giữa Đại sứ quán New Zealand và các tỉnh thành của Việt Nam là một phần quan trọng trong quan hệ song phương giữa hai quốc gia, và tôi hy vọng chuyến thăm tới Nghệ An sẽ mang lại những cơ hội hợp tác cụ thể để tăng cường tình hữu nghị trước thềm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và New Zealand vào năm 2015”, Đại sứ Manning nói.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Nghệ An, Đại sứ Manning sẽ gặp Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Dương, Bí thư tỉnh Nghệ An, ông Hồ Đức Phớc, và lãnh đào trường Đại học Vinh để thảo luận những cơ hội hợp tác giữa New Zealand và Nghệ An.

Đại sứ Manning cũng sẽ đi thăm trang trại và nhà máy sữa của Công ty cổ phần sữa TH True Milk và thăm Dự án “Nghiên cứu Việt Nam - New Zealand về an toàn đập và vùng hạ lũ” của Chương trình Viện trợ New Zealand tại Nghĩa Đàn.
Theo Hà Nội Mới​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top