• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ TAND tỉnh Nghệ An ‘"phớt lờ" các nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Sính?

HMO

Administrator
Staff member
Trong đơn khiếu nại gửi TAND Tối cao (tại Hà Nội), ông Nguyễn Văn Sính, nguyên Chánh án TAND huyện Nghĩa Đàn, cho rằng TAND tỉnh Nghệ An đã cố tình “phớt lờ”, không làm rõ các nội dung khiếu nại của ông.

Theo đó, trong bài viết Nghệ An: Nguyên Phó Chánh án huyện kêu cứu vì bị trù dập, phải nghỉ hưu? báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh những nội dung nêu trong đơn thư của ông Nguyễn Văn Sính (trú khối Tân Hương, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, Nghệ An) từng là Phó chánh án TAND huyện Nghĩa Đàn.

Theo những phản ánh của ông Nguyễn Văn Sính thì mặc dù TAND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông nhưng cố tình kéo dài thời gian, cố tình không thực hiện công tác xác minh, kiểm điểm, xử lý đối với ông này, nhiều lần gợi ý ông Sính tự xin từ chức để không phải xử lý kỷ luật.

“Sự việc của bản thân tôi đã báo cáo cụ thể nhưng không được giải quyết dứt điểm để nội bộ cơ quan mất đoàn kết kéo dài, gây ức chế cho tôi. Cơ quan cố tình tìm chỗ sơ hở của tôi khi bị ức chế không bình tĩnh, không kiểm soát được bản thân để đưa tôi vào tình thế phải xin nghỉ việc”, ông Sính cho biết.


Quyết định đình chỉ công tác để xử lý kiểm điểm đối với ông Nguyễn Văn Sính
Sau khi có quyết định nghỉ hưu, cho rằng bản thân đã bị đối xử “bất công” nên ông Nguyễn Văn Sính làm đơn khiếu nại gửi đến TAND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ.

Theo tài liệu mà ông Sính cung cấp cho phóng viên, vào ngày 10/11/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 215/GQKN-TC trả lời khiếu nại của ông Nguyễn Văn Sính. Tại văn bản này, TAND tỉnh Nghệ An khẳng định ông Sính vi phạm đạo đức, lối sống của cán bộ; khẳng định việc xử lý kỷ luật và cho ông Sính nghỉ hưu là đúng quy định.

Tuy nhiên, ông Sính chỉ ra rằng văn bản này không đề cập đến các vấn đề mà ông này đã khiếu nại trong đơn như: ông Nguyễn Văn Quỳnh (Chánh án TAND huyện Nghĩa Đàn) có báo cáo sai sự thật không? Có việc trù dập đối với ông Nguyễn Văn Sính không?

Không đồng tình với kết quả giải quyết khiếu nại của TAND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Văn Sính tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên TAND Tối cao đề nghị làm rõ. Ngày 6/10/2015, TAND Tối cao ban hành văn bản số 606/TA-TCCB, trả lời ông Nguyễn Văn Sính với kết luận ông Nguyễn Văn Sính đã vi phạm đạo đức, lối sống, có quan hệ bất chính với một người phụ nữ có tên Hồ Thị Huệ ở thị xã Hoàng Mai và việc ông này xin nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm trước tuổi là hoàn toàn tự nguyện. Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tiến hành đúng quy định của pháp luật.


Văn bản trả lời khiếu nại của TAND tối cao gửi ông Nguyễn Văn Sính
Trao đổi về nội dung văn bản nói trên của Tòa án nhân dân tối cao, ông Nguyễn Văn Sính nói: “Về các nội dung trả lời khiếu nại của tôi nêu trong văn bản số 606 của Tòa án nhân dân tối cao, tôi xin trao đổi rõ như sau:

Báo cáo của của TAND huyện Nghĩa Đàn về việc tôi vi phạm đạo đức, lối sống, có quan hệ bất chính với một người phụ nữ có tên là Hồ Thị Huệ ở thị xã Hoàng Mai. Theo tôi đây là báo cáo vu khống bởi không có một tài liệu chứng cứ nào phản ánh sự việc, tôi đề nghị được đối chất làm rõ để trả lại danh dự cho tôi. Ông Nguyễn Văn Quỳnh không có bằng chứng gì nhưng lại báo cáo sai sự thật lên lãnh đạo tòa án tỉnh nhằm gây mâu thuẫn giữa tôi với anh em trong cơ quan để cô lập tôi.

Văn bản của TAND tối cao nêu nội dung rằng, tại cuộc họp chi bộ, cơ quan ngày 3/3/2015 đồng chí Nguyễn Văn Quỳnh cảnh cáo tôi và báo cáo sự việc về lãnh đạo TAND tỉnh Nghệ An. Ngày 6/3/2015 cơ quan họp công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với tôi (quyết định số 43/QĐ-TĐC ngày 3/3/2015). Nội dung này cũng không phản ánh đứng sự thật bởi tại cuộc họp ngày 3/3/2015 là họp thường kỳ chi bộ cơ quan, không có tổ chức kiểm điểm đối với tôi nên không có việc đồng chí Quỳnh cảnh cáo tôi. Nếu có báo cáo đó thì đề nghị cho tôi xem và đối chất. Khi đang họp thì đồng chí Quỳnh nhận cuộc gọi điện thoại từ lãnh đạo TAND tỉnh tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với tôi mà tôi không hề được thông báo trước. Khi tôi thắc mắc, gọi điện cho lãnh đạo tòa án tỉnh thì nhận được câu trả lời là “không biết”.

Văn bản trả lời của TAND tối cao nêu nội dung trả lời rằng TAND huyện Nghĩa Đàn tổ chức họp kiểm điểm thống nhất đề nghị tiến hành kỷ luật hình thức cắt chức hình thức cách chức Phó chánh án đối với tôi. Về vấn đề này tôi trình bày rõ như sau: Tại cuộc họp ngày 10/5/2015, các cán bộ của tòa án tỉnh và lãnh đạo tòa án huyện Nghĩa Đàn đã gợi ý tôi viết đơn từ chức Phó chánh án để không phải kiểm điểm, xử lý kỷ luật. Tôi không đồng ý thì các đồng chí ấy liền công bố trước cuộc họp để định hướng cơ quan bỏ phiếu trong lúc chưa tiến hành kiểm điểm gì và khẳng định hình thức kỷ luật là cách chức phó chánh án. Thử hỏi quy trình làm việc của cấp trên đối với tôi đã đúng chưa, không cố ý ép tôi phải tự rút lui thì là gì?

Cũng trong văn bản của TAND tối cao nêu rằng, bà Hồ Thị Huệ đã có đơn tố cáo tôi lừa gạt tình cảm của bà Huệ và đề nghị cơ quan xử lý tôi. Việc này tôi hoàn toàn không được biết. Nếu chị Huệ tố cáo tôi thì sao lãnh đạo cơ quan tôi lúc đó không thông báo cho tôi, không yêu cầu tôi làm việc để xác minh sự việc đơn tố cáo của bà Huệ có đúng sự thật hay không? Hay tòa án tỉnh chỉ cần có đơn thì liền kết luận là tôi sai trái mà không cần làm việc với tôi?”.


Ông Nguyễn Văn Sính khiếu nại nhiều vấn đề lên TAND tối cao
Theo ông Nguyễn Văn Sính, những ý kiến nói trên của ông này “phản biện” thông báo giải quyết khiếu nại của TAND tối cao đã được nêu trong đơn khiếu nại nhiều lần tiếp theo mà ông Sính gửi TAND tối cao nhưng vẫn chưa được làm rõ. Ông Sính đã nhiều lần nộp đơn khiếu nại qua đường bưu điện, nộp đơn trực tiếp tại TAND tối cao và Trụ sở tiếp công dân Trung ương với mong muốn được giải đáp thỏa đáng các khúc mắc mà ông nêu ra.

Trong diễn biến có liên quan, được biết bà Hồ Thị Huệ (trú phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và cơ quan trung ương phản ánh các nội dung nêu trong văn bản số 606/TA-TCCB mà bà Huệ là người có liên quan. Bà Huệ phản ánh trong đơn rằng vì các mối quan hệ cá nhân của bản thân nên đã bị những người có liên quan “lôi kéo để vô tình tiếp tay cho việc làm cố ý trù dập ông Sính”.

Nói về việc gửi đơn khiếu nại lên TAND tối cao thời gian qua nhưng chưa được tiếp tục hồi đáp, ông Nguyễn Văn Sính cho biết: “Bản thân tôi trong quá trình công tác vi phạm đến đâu thì tôi chịu đến đó. Điều bất công là TAND tỉnh Nghệ An đã không giải quyết công bằng và đúng quy định cho tôi. Gần một năm qua, tôi gửi đơn khiếu nại lên TAND tối cao, nêu ra các nội dung khiếu nại cụ thể trong đơn để mong được giải quyết, trả lời một cách rõ ràng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì”.

Theo Gia Đình Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top