• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tạm ngừng nhập khẩu thịt gia cầm từ Hoa Kỳ từ ngày 10/3 bởi dịch cúm

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 10.3, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám đã ký Quyết định số 868/QĐ-BNN-TY công bố tạm ngừng nhập khẩu gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Hoa Kỳ bởi 2 bang của quốc gia này đang xảy ra dịch cúm gia cầm độc lực cao.

Đùi gà Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam có giá siêu rẻ
Theo đó, kể từ ngày 10.3, Bộ NNPTNT đã quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee (Mỹ), bởi tại 2 bang Wisconsin và Tennessee đang có dịch cúm gia cầm động lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Bộ NNPTNT cũng giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang đang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Hoa Kỳ về Việt Nam trước ngày 10.3.2017. Đồng thời, thông báo chính thức cho cơ quan thẩm quyền của Hoa Kỳ biết để phối hợp thực hiện.


Gà Mỹ vẫn được nhập về Việt Nam với sản lượng lớn.
Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Hoa Kỳ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới và báo cáo Bộ NNPTNT.
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top