• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tấm gương sáng cho nữ cán bộ trẻ TAND

HMO

Administrator
Staff member
Sinh năm 1972 tại TP Vinh, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung tốt nghiệp khoa Luật trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, được tuyển dụng vào ngành Tòa án năm 1994.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ và niềm say mê nghề, quá trình công tác tại đây, chị luôn cần mẫn với công việc được giao, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận. Với những nỗ lực trong công tác, chị được bổ nhiệm làm Thẩm phán sơ cấp năm 2003; năm 2011, chị được bổ nhiệm làm Phó Chánh án TAND TP Vinh.


Trong suốt gần 20 năm công tác với hơn 10 năm làm Thẩm phán, chị Nhung đã trực tiếp giải quyết, xét xử 1.083 vụ án các loại, không có vụ án nào chị để quá thời hạn quy định của pháp luật và bị hủy vì lý do chủ quan.


Trên cương vị là Thẩm phán xét xử nhiều loại án, các vụ án đều được chị giải quyết đúng quy định pháp luật, không có án bị hủy do lỗi chủ quan, không có án cải sửa nghiêm trọng; 100% án hình sự xét xử đều đảm bảo chất lượng, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oai sai, đảm bảo tính nghiêm minh.



Thẩm phán Nguyễn Thị Tuyết Nhung
Để làm được như vậy, chị chia sẻ “bí quyết”: Khi nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự, chị đã tự phân tích, đánh giá các chứng cứ, sự kiện của tình huống, hành vi, sự kiện đã xảy ra trên thực tế, từ đó đối chiếu, so sánh với các tình tiết, dấu hiệu của cấu thành tội phạm cụ thể đã được quy định trong Bộ luật Hình sự, khẳng định đúng tội danh, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đánh giá nhân thân bị cáo, trên cơ sở đó quyết định mức hình phạt phù hợp.


Đối với án dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hôn nhân và gia đình, chị luôn thận trọng trong việc xử lý. Trong thời gian từ khi được bổ nhiệm Thẩm phán đến nay, chị đã giải quyết 580 vụ án, không bị hủy vụ nào do lỗi chủ quan và không có án cải sửa nghiêm trọng.


Trong các vụ án dân sự, chị đặc biệt chú trọng đến khâu hoà giải, vì chị luôn tâm niệm: hoà giải thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các đương sự và góp phần ổn định xã hội. Để việc hoà giải đạt hiệu quả cao, chị luôn chuẩn bị chu đáo trước khi tiến hành hoà giải. Chị hiểu rõ, khi một người dân đến Toà án thường là có vấn đề bức xúc và rất mong Toà án sẽ tìm lại công lý cho họ. Vì vậy, là cán bộ Toà án, chị luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi bên đương sự. Đối với mỗi vụ, việc chị luôn kiên trì hoà giải, phân tích thấu tình, đạt lý, tạo niềm tin cho đương sự, tránh việc áp đặt để giúp các bên hiểu được vấn đề và tự nguyện thoả thuận giải quyết với nhau.


Trên cương vị Phó Chánh án, Thẩm phán Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã thể hiện là người lãnh đạo không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn hết lòng với công việc, công tâm, trách nhiệm cao với nghề. Chị vừa nghiên cứu, đổi mới phương pháp lãnh đạo, quản lý, điều hành vừa vận dụng nhuần nhuyễn các biện pháp nghiệp vụ để có kết quả cao nhất. Chị chủ động đưa ra những sáng kiến hợp lý với đặc thù của Tòa án để khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong công tác chuyên môn. Để tổ chức tốt các phiên tòa xét xử lưu động, chị lên kế hoạch từ đầu năm và đặt ra chỉ tiêu số vụ án xét xử lưu động trong năm và định kỳ hàng tháng lên kế hoạch triển khai thực hiện.


Với quá trình rèn luyện bền bỉ, phấn đấu liên tục trong nhiều năm thực hiện trọng trách của người Thẩm phán, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung là một trong bảy Thẩm phán lần đầu tiên được vinh danh “Thẩm phán mẫu mực”, chị xứng đáng là tấm gương cho nữ cán bộ trẻ TAND noi theo.

Theo Congly.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top