• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tại sao phụ nữ tuổi trung niên hay cáu giận thất thường?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ở đàn bà đứng tuổi có dùng thuốc tránh thai, nhu cầu về vitamin B6 tăng trước kỳ kinh. Sự thiếu hụt chất này có thể dẫn tới tình trạng viêm dây thần kinh ngoại vi, với các biểu lộ: hay khích động, đau đầu, mệt mỏi, trầm uất. Để tránh tình trạng này, chị em cần ăn nhiều ngũ cốc, cải bắp; nếu nặng thì phải uống vitamin B6 theo đơn thầy thuốc.


Khi bước vào tuổi trung niên, thân thể người đàn bà có nhiều đổi thay, nhu cầu dinh dưỡng không còn giống như trước. Điều này dễ gây thiếu hụt một số chất, dẫn đến mất thăng bằng về dinh dưỡng. Đây chính là nguyên nhân gây những cơn giận không kìm giữ được. Ngoài vitamin B6, các chất sau cũng ảnh hưởng tới tâm trạng của phụ nữ luống tuổi:

- Vitamin B12: Khi thiếu vitamin B12, đàn bà trung niên (đặc biệt là những người uống thuốc tránh thai dài kỳ, ăn ít thịt) thường có cảm giác trì độn, tứ chi rã rời, hay bị viêm lưỡi, tiêu chảy. Do đó, trong bữa ăn, nên bổ sung vitamin B12 (có nhiều trong thịt nạc và gan động vật). Tiêm vitamin B12 cũng là giải pháp hữu hiệu. Xem thêm : ô tô Mazda Quảng Ninh

- Vitamin B1: Việc thiếu vitamin này không chỉ gây phù chân, viêm thần kinh, dị ứng thần kinh mà còn làm cho thân mỏi mệt, mất tự chủ, rơi vào trạng thái hỉ nộ bất thường. Những người uống quá nhiều rượu, khảnh ăn, sử dụng thuốc tránh thai dài kỳ rất dễ bị thiếu vitamin B1. Để phòng chống tình trạng trên, cần uống ít rượu, ăn nhiều ngũ cốc. Việc uống hoặc tiêm vitamin B1 chỉ là biện pháp bất đắc dĩ.

- Sắt: Tình trạng thiếu sắt có thể ảnh hưởng tới nhựa sống của các dung môi chứa sắt và sự hình thành huyết sắc tố, làm cho ý thức ủ rũ, mất tụ hợp, giảm trí nhớ, dễ cáu giận, dễ khóc. Những nữ giới có kỳ kinh thất thường, kinh nguyệt ít, chu kỳ kinh ngắn, không thích ăn thịt cá, rau xanh mà chỉ thích ăn bánh kẹo... thường dễ thiếu sắt.

- Kẽm: Việc thân thể không được cung cấp đủ chất kẽm gây tình trạng u uất, tình cảm không ổn định, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dục tình. Đường và rượu ngăn cản việc hấp thụ kẽm nên không được dùng nhiều.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top