• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tác hại khủng khiếp từ thói quen ăn ngọt

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Thói quen ăn ngọt quá nhiều vô hình chung đã đưa thêm một lượng đường vào cơ thể. Đây là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.
Ảnh minh họa.​
Thực tế, đường không phải là thực phẩm độc hại mà đáp ứng một nhu cầu năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Nhưng khi bị lạm dụng quá mức cho phép, nó gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ.

Dưới đây là những nguy hại đáng sợ do nạp quá nhiều đường, ngọt gây ra:

Tích lũy chất độc trong cơ thể

Đường sau khi được hấp thụ bởi cơ thể, nó sẽ bị phân hủy và sản xuất năng lượng trong cơ thể. Để chuyển hóa hết lượng đường, cơ thể cần tiêu hao một lượng vitamin B rất lớn. Vì vậy, ăn quá nhiều đường trong một thời gian dài sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin B vì tiêu thụ quá mức, dẫn đến cơ thể bị bị tích lũy độc tố. Đây là nguyên nhân gây nhiều bệnh mãn tính cho cơ thể.

Gây lão hóa sớm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn quá nhiều đồ ngọt và thực phẩm chứa đường có thể tác động xấu đến collagen, khiến làn da của bạn trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên già nua, gây nếp nhăn và chảy xệ.

Làm tăng cân, tích mỡ bụng

Theo các nghiên cứu cho thấy, đường gây hại cho sự trao đổi chất trong cơ thể. Bởi khi bạn ăn nhiều đường tinh chế, gan bị “ngập lụt” với fructose không thể chuyển hóa được hết và cơ thể bạn buộc phải biến nó tất cả các thành chất béo để có thể giảm tải nhanh chóng. Lượng đường dư thừa có thể dẫn đến sự tích tụ của chất béo trong bụng khiến vòng 2 của bạn to lên một cách khó kiểm soát.

Gây bênh gan nhiễm mỡ

Đường làm cho cơ thể cảm thấy đói, dễ bị cuốn vào vòng xoáy ăn nhiều, và cứ như thế cơ thể bạn sẽ bị tích mỡ, béo phì lên nhanh chóng. Khi gan chuyển fructose thành chất béo, chất béo đó là cholesterol, một số tích tụ trong gan. Lâu dần sẽ chuyển thành bệnh gan nhiễm mỡ.

Gây hại tim

Chế độ ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, vì đường ảnh hưởng đến cơ chế bơm máu của tim, làm tăng nguy cơ béo bụng, cholesterol xấu (LDL), glucose máu và tăng nguy cơ bệnh suy tim.

Gây huyết áp cao

Ăn quá nhiều thức ăn ngọt, lượng đường sẽ làm tăng mức độ insulin trong cơ thể, tiết catecholamine và tăng hoạt động của thần kinh giao cảm, mà sẽ trực tiếp làm tăng tensity dài bao quy đầu. Điều này có thể trở thành lý do chính gây tăng huyết áp. Ngoài ra, mức độ insulin trong máu cũng sẽ làm cho sự tái hấp thu natri và nước ở thận, dẫn đến tình trạng ứ đọng nước và natri trong cơ thể.

Gây stress, hại não

Theo nhà khoa học, khi cơ thể tiêu thụ một lượng đường fructose cao thực sự có ảnh hưởng và làm chậm quá trình hoạt động của não, cản trở bộ nhớ . Bên cạnh đó, lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hormone gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các đồ ăn được chế biến từ vị đường ngọt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top