• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tự xưng “con cháu” cán bộ tỉnh để lừa chạy việc

HMO

Administrator
Staff member
Nguyên đến các huyện miền núi Nghệ An tìm những người có bằng cấp nhưng chưa xin được việc làm rồi xưng là “con cháu” lãnh đạo tỉnh có thể chạy xin việc để lừa đảo.

Nguyễn Trọng Nguyên tại công an huyện Yên Thành - Công an Yên Thành cung cấp
Ngày 27-5, thông tin từ Cảnh sát Điều tra Công an huyện Yên Thành cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Nguyên (48 tuổi, ngụ xã Long Thành, huyện Yên Thành) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyên thường xuất hiện ở nơi đông người và khoe mình là “con cháu” của một lãnh đạo tỉnh, có nhiều mối quan hệ, có thể xin được việc làm ở các cơ quan, tổ chức nhà nước.

Từ tháng 1-2014 đến tháng 3-2015, chị N.T.T (ngụ huyện Tân Kỳ) đã đưa cho Nguyên 6 đợt tiền, tổng cộng 280 triệu đồng để xin việc làm cho người nhà của chị T. tại một số cơ quan báo chí và bảo tàng tỉnh Nghệ An. Khi nhận tiền “chạy việc”, Nguyên làm giấy viết tay, ghi cam kết: “Nếu có gì sai trái, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng đưa tiền nhưng chị T. gọi điện thoại cho Nguyên thì Nguyên cứ khất “chờ hội đồng thi tuyển công chức mới có cơ hội” hoặc dùng những lý do khác để thoái thác. Nghi ngờ, chị T. đã gửi đơn tố cáo đến công an.

Khám xét nhà riêng của Nguyên, công an thu được nhiều bộ hồ sơ xin việc của nhiều người. Nạn nhân bị “dính bẫy” chủ yếu là các gia đình ở nông thôn tại các huyện lân cận Yên Thành.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyên thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc của mình.

Hiện Công an huyện Yên Thành đã thu hồi được 116 triệu đồng và đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng tại TP Vinh liên quan đến vụ việc.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top