• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Anh Sơn Tự nguyện làm đường rồi ngang nhiên lập chốt thu phí

HMO

Administrator
Staff member
Việc một người dân tự đổ đất làm đường, sau đó tự lập chốt thu phí đã khiến người dân ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn hết sức bức xúc.


Bắt dân đóng phí là “tự nguyện”
Cứ mưa lớn, con đường đi qua xóm 6, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn lại trở thành vũng lầy, sụt lún nghiêm trọng khiến hoạt động giao thông gặp nhiều khó khăn. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Vinh, một người dân ở xóm 6, xã Đỉnh Sơn đã huy động người nhà ra đổ đá, đặt hai tấm bê tông, tạo thành một lối đi nhỏ trên đoạn đường bị hư hỏng.


Những tưởng ông Vinh làm vậy là để giúp người dân đi lại thuận tiện. Thế nhưng, sau đó, ông Vinh đã tự ý lập chốt thu phí, 5.000 đồng/lượt xe máy.


Nhiều người ngã ngửa khi đang đi trên đường, bị ông Vinh bắt dừng lại đòi tiền. Ông giải thích, đường do ông làm nên mọi người phải đóng phí. Ông khẳng định đây là việc “tự nguyện” bởi nếu ai không thích, có thể đi sang bên đoạn đường bùn lầy.


Đáng chú ý hơn, những người quen biết ông Vinh thường không bị thu phí khi đi qua, còn lại, ai đi qua cùng đều phải “tự nguyện”.



Lúc mưa to đường biến thành vũng lầy, ông Vinh đã tự ý đổ đá làm đường thu phí trái phép.

“Việc tự ý thu phí giao thông như ông Vinh là trái pháp luật. Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc vì chuyện này”, anh Nguyễn Mạnh Tuấn, người địa phương cho biết.


Bà Nguyễn Thị Quyên, người dân xã Đỉnh Sơn chia sẻ: “Rõ ràng hành động thu phí của anh Vinh là tự phát và vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, mục đích ban đầu của anh là cũng muốn làm đường cho bà con đi lại thuận tiện, sau có người gợi ý nên anh Vinh mới lập chốt thu phí”.


Bà Nguyễn Thị Quyên cũng cho biết thêm nếu ông Vinh nói rõ phải thu phí từ đầu, người dân sẽ nghiêm túc thực hiện.


Ngay sau khi biết được thông tin, cán bộ xã Đỉnh Sơn đã xuống kiểm tra và yêu cầu ông Vinh tháo chốt, không được thu phí của người đi đường. Đồng thời, vì ông Vinh cùng gia đình đã bỏ công sức làm đường, nên xã đề nghị giữ nguyên con đường cho bà con đi lại và hỗ trợ 200.000 đồng.


8 năm đi ủng trên… đường nhựa
Theo tìm hiểu, năm 2006, UBND huyện Anh Sơn đã từng cấp ngân sách để làm đường cho bà con xóm 6 bởi đây là con đường vận chuyển quan trọng cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, con đường sử dụng được 2 năm đã xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân luôn phải sống trong tình cảnh nắng thì bụi, mưa thì lầy lội.


Ông Nguyễn Duy Cường bức xức: “Sau khi con đường hư hỏng nặng, người dân đề xuất lên xã và huyện, đơn vị thi công có quay lại sửa một lần nữa, nhưng cũng chỉ được 3 tháng tình trạng còn hư hại nhiều hơn. Đến mùa mưa, đường sa lầy, các đoạn đường sụt lún thành các hố nước, người dân phải đi ủng vượt bùn trên con đường đáng lẽ được phải được rải nhựa”.



Con đường là huyết mạch giao thông chủ yếu của người dân nơi đây.

Bác Nguyễn Văn Hợi, trưởng thôn xóm 6, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn cho biết: “Trong các cuộc họp với xã, huyện, người dân đã đề xuất làm đường nhưng đến nay vẫn chưa được phản hồi. Sau đợt mưa lớn vừa qua, lại xảy ra việc của ông Vinh, UBND xã dự định chở đất đổ đường song biết huyện sắp có dự án làm đường hàng tỷ đồng, nên xã đang dừng lại”.



Trao đổi với chủ tịch xã Đỉnh Sơn, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “UBND xã sẽ dùng nguồn lực tự có để làm mới đường cho nhân dân đi lại, đồng thời đề xuất với UBND huyện cấp thêm kinh phí. Dự kiến, tháng 10 sẽ khởi công”.


Nhiều ý kiến cho rằng, con đường xuống cấp nhanh là do nhiều xe qua tải (13 tấn) hoạt động. Tuy nhiên, từ khi đường đưa vào sử dụng đến khi đường bị biến dạng vẫn chưa có một trường hợp xe quá tải nào bị xử lý.

Theo Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top