• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tự lập một mình, thi 2 khối đạt 58 điểm

HMO

Administrator
Staff member
Năm 1991, bố của Lương Mai Hương là anh thanh niên Lương Văn Giang phải rời đất núi Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn) vào Đắk Lắc làm công nhân cà phê, rồi lập nghiệp. Phải làm lụng vất vả lo con thất học nên khi con gái lớn hơn 6 tuổi và con trai bé hơn 2 tuổi, hai vợ chồng anh Giang, đã phải nén tình cảm, gửi con về Vinh ở với người thân. Bà cô ruột nhận trách nhiệm chăm sóc hai chị em Mai Hương ăn học.
Mai Hương ở góc học tập của mình
Tám năm sau ngày về Vinh sinh sống, lần đầu tiên chị em Mai Hương mới được gặp lại bố mẹ. Ở với cô ruột, dù được cả gia đình cô chăm sóc chu đáo, nhưng Mai Hương không ỷ lại mà sớm có ý thức tự lập. Mai Hương luôn dành thời gian hợp lý làm các việc vặt giúp hai bác và các anh chị trong nhà. Không những thế, Mai Hương còn thay cả bố mẹ giúp em trai của mình học tập, rèn luyện. Tháng 6 năm 2012, Mai Hương chuẩn bị lên lớp 12, em trai chuẩn bị lên lớp 9, anh Giang đành phải dứt việc ở Đắc Lắc về Vinh giúp hai con khi chúng bước vào năm học cuối mỗi cấp. Từ đó, hai chị em Mai Hương mới được trở lại sống với bố, còn mẹ của em vẫn phải tiếp tục công việc ở Đắc Lắc để có tiền chu cấp cho các con.
Mai Hương cho biết: Em thi đậu vào lớp chuyên Hóa học của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu nhưng vì đi học xa nên em quyết định vào học lớp chuyên Toán Trường THPT Chuyên của Trường Đại học Vinh. Cả 12 năm học phổ thông, năm nào Mai Hương cũng là học sinh giỏi. Năm học lớp 5, em giành Huy chương Bạc tại Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc. Năm lớp 9, em đạt giải khuyến khich về môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm lớp 12, Mai Hương vươn lên mạnh hơn, giành giải Nhì môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi của Nghệ An.
Ngay từ hồi còn học THCS, Mai Hương thiên về các môn Toán, Vật lý, Hóa học, trong đó Vật lý là môn sở trường của em. Nhưng lên lớp 11, em giỏi luôn cả môn Sinh học bởi cách tư duy mà thầy cô giáo dạy bộ môn này truyền cho. Từ đó, Mai Hương có thêm sở thích suy xét, tìm cho ra bản chất khi gặp một vấn đề mới chứ không chấp nhận chỉ biết cái vỏ bên ngoài của nó. Đây cũng chính là lý do khiến Mai Hương quyết định dự thi cả hai khối A và B trong kỳ thi vào đại học vừa qua. Với khối A, Mai Hương thi vào Trường Đại học Dược Hà Nội và đạt 28,5 điểm (Toán 9,25; Vật lý 9,25, Hóa học 10). Còn khối B, em thi vào Trường Đại học Y Hà Nội và đạt 29,5 điểm (Toán 10; Hóa học 9,75; Sinh học 9,5 – tổng 29,25 – làm tròn thành 29,50).
HMO nguồn Giaoducthoidai.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top