• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Tự hào về tinh yêu bóng đá và tinh thần hiếu học

HMO

Administrator
Staff member
Từ xưa đến nay, người xứ Nghệ vẫn luôn tự hào về hai thứ: tinh thần hiếu học và tình yêu bóng đá.

“Chảo lửa thành Vinh” giữa lòng Gò Đậu. Ảnh: Đình Viên.
1. Sông Lam Nghệ An từ lâu đã nổi danh là lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Đa phần những cậu bé chân trần ở khắp các xóm làng đều nuôi mộng được thi đấu trên sân Vinh trong chiếc áo vàng truyền thống.

Người Nghệ An yêu bóng đá đến cuồng nhiệt. Mỗi khi đội nhà thi đấu, thành Vinh biến thành chảo lửa, những con đường rợp sắc cờ vàng. Rồi cả ở Hàng Đẫy, Chi Lăng, Pleiku, Gò Đậu,… các cổ động viên luôn theo chân đội bóng của mình. Một tình yêu nguyên sơ, không hề toan tính. Họ không yêu cầu đội bóng phải mang về những bản hợp đồng bom tấn, họ cũng không đòi hỏi chức vô địch vào cuối mỗi mùa. Chỉ cần SLNA thi đấu, họ sẽ đến sân và cổ vũ hết mình.

2. Tuy nhiên, dường như ban lãnh đạo và các cầu thủ đang coi thường tình cảm chân thành ấy. Vòng 22 V-League, SLNA thua 1-3 trước đội bét bảng Hoàng Anh Gia Lai. Không phải kết quả làm các cổ động viên nổi giận, chính tinh thần thi đấu và tâm lý hời hợt khiến họ cảm giác rằng đội bóng đang dối lừa mình.

Đến nỗi, sau trận đấu, những chiếc áo vàng truyền thống, những chiếc khăn “SLNA chiến thắng”,… đã bị đốt đi. Không giận sao được, khi một đội bóng nổi danh với tinh thần máu lửa lại dễ dàng buông xuôi trong cả hiệp hai.

Cổ động viên SLNA khóc nấc sau trận thua của đội nhà. Ảnh: Internet.
Dù các vị quan chức đã lên tiếng khẳng định trận đấu giữa HAGL và SLNA hoàn toàn trong sạch, nhưng có mấy ai tin. Mới đây, một cổ động viên SLNA còn đăng băng rôn yêu cầu VFF làm rõ trắng đen, đồng thời mong muốn đội nhà đừng “chà đạp lên niềm tin của người hâm mộ”. Căng thẳng hơn, nhiều ý kiến kêu gọi các cổ động viên không đến sân Vinh trong những vòng đấu cuối, để tránh phải xem “kịch” từ những cầu thủ áo vàng. Chưa bao giờ, niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng sông Lam mong manh như thế!

3. Người Nghệ An vẫn yêu bóng đá. Nhưng rõ ràng, ban lãnh đạo đội bóng cần có lời giải thích thỏa đáng, không thể mãi đổ lỗi cho vài cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, hay hứa hẹn rút kinh nghiệm từ lần này sang lần khác. Nỗi giận nào cũng sẽ đến lúc nguôi ngoai, những cổ động viên xứ Nghệ luôn luôn giữ tình yêu sắc son với câu lạc bộ. Chỉ cần, một lần nữa, SLNA ra sân và thi đấu bằng tất cả quyết tâm với những đôi chân “sạch”.

Sông Lam bao đời nay vẫn dịu hiền ôm vào lòng thành Vinh chung thủy. Khi dòng Lam vẩn đục, đợi lũ qua đi, rồi sẽ lại trong!
Theo Bongda365
 

Ads HMO

Ads HMO

Top