• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Từ cắt duyên âm đến gọi hồn, bắt ma và chữa bệnh "trọn gói" của Thánh

HMO

Administrator
Staff member
Cũng vì những lời đồn thổi về "thánh hoàng" Nguyễn Thị Vinh quá tài giỏi, nên không chỉ nhiều người trong tỉnh Nghệ An mà cả ngoài tỉnh tìm đến. Nhiều người nghe nói "thánh" Vinh có thể gọi hồn, đoán trước vận sự làm ăn, rồi còn chữa được bách bệnh, kể cả bệnh ung thư nên đã đổ xô tìm đến.

Suýt tâm thần vì theo thánh
Vì quá lo lắng cho đứa con gái mới 18 tuổi, vừa bước vào tuổi đẹp nhất của đời người, mà tự dưng tính tình thay đổi, lúc thì khóc cười, lúc thì nói năng lảm nhảm. Lại nghe lời đồn "thánh" Vinh có thể chữa được bách bệnh, nên bà Vân đã đưa con gái tới, để "thánh" Vinh bắt và chữa bệnh "trọn gói". Khi chúng tôi hỏi về chuyện chữa bệnh cho cô con gái tên Linh thì bà buồn bã nói: "Tôi ân hận vì đã đi tìm thầy bói chữa bệnh cho con. Thực ra mình dại mình chịu, may mà con mình vẫn còn kịp thời chữa được. Cứ tiếp tục đến thầy bói để cúng và uống nước thánh, đập tà ma thì coi như con tôi xong đời".


"Thánh" Vinh đang làm lễ.
Theo lời bà Vân kể, gia đình bà làm nông nên sinh những sáu đứa con. Trong số các con bà, có đứa con gái út tên Linh sinh ra cũng khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Linh chỉ học hết lớp 9 rồi bỏ, phần vì ba mẹ cũng "đuối" khi nuôi quá đông con, phần vì Linh học không giỏi nên cô muốn ở nhà phụ giúp ba mẹ.

Con gái ở quê, học ít lại nhanh lớn nên con trai trong xóm thường hay đến tán tỉnh. Dù không đẹp nhưng Linh cũng có duyên thầm, nên rất nhiều chàng trai nhìn ngó. "Nó nghỉ học xong là đi chơi với đám thanh niên làng, nên nhiều đứa tán tỉnh. Trong số mấy đứa tán nó, nó có nhận lời yêu thằng Thành ở gần nhà. Cái thằng này đẹp trai, ăn nói mạnh bạo lắm nên con bé nó ưng. Lúc đầu tôi đã bảo rồi, nhìn nó là biết gái theo nhiều. Mình ở quê, tìm thằng con trai nào chân chất thôi con ạ, nhưng nó nào có nghe. Thằng kia nó nói giỏi quá nên con bé lú lẫn", bà Vân kể.

Can ngăn không được chuyện tình yêu của con, bà Vân cũng tặc lưỡi cho qua. Lúc đó trong lòng bà nghĩ con gái đến tuổi lấy chồng, khôn dại gì nó hưởng. Mình nói nó không nghe thì biết làm sao. Nhưng chỉ yêu nhau chừng được một năm, thì Thành đi làm ăn ở Hà Nội. Bà Vân buồn bã tâm sự: "Tôi biết chắc thằng này mà ra khỏi nhà là có đứa con gái khác theo. Nhưng, con mình nó yêu quá tôi không dám nói. Cứ để vậy, ai ngờ chỉ vài tháng sau là thằng Thành gọi điện thoại về chia tay nó thật. Con Linh đau khổ khóc lóc triền miên", bà Vân nói.

Đến một ngày bà Vân thấy Linh tự nhiên cứ ngồi cười một mình. Sau đó Linh lại nhảy múa, rồi cũng có lúc gào thét. Thấy con gái như vậy nên bà Vân đi hỏi mấy bà hàng xóm, được người mách cho là xuống bà Vinh thì mọi bệnh sẽ tan hết. Bà Vân nói con gái lớn chở Linh xuống nhà bà Vinh. "Hôm đó tôi vất vả lắm mới dỗ được con bé ngồi xe xuống dưới đó, nhà tôi cách nhà bà Vinh 40 cây số. Bà Vinh nhìn con bé gieo quẻ nói rằng nó bị người âm theo, phải dùng roi đuổi con ma ra khỏi người. Lúc ấy tôi thấy con mình như vậy nên cũng tin lời bà Vinh. Sau khi xem xong, tôi và con gái lớn giữ con bé cho bà Vinh và một người nữa đánh nó để trừ tà ma. Tuy bà ấy đánh cũng không đau, nhưng lúc bà ấy đánh con bé nó hoảng sợ. Nó khóc, bà Vinh bảo đó là con ma đang khóc", bà Vân nhớ lại.

Công việc đánh em Linh để trừ tà ma của bà Vinh diễn ra ba lần, rồi bà Vinh còn cho em một lọ nước "thánh" để uống chữa bệnh. Nhưng suốt hai tháng trời, bà Vân thấy bệnh tình con mình không hề thuyên giảm. Bà bức xức nói: "Mất tiền bạc và công sức nhưng bệnh của cho con gái tôi không giảm. Sau đó nghe lời chồng, tôi đưa con đi bệnh viện".


Chai “nước thánh” mà PV được "thánh" đưa về để chữa ung thư cho chị gái.
Nhờ có sự cương quyết của chồng, bà Vân đưa con đi bệnh viện. Cũng chính ở đây, bà mới biết con bà bị bệnh tâm thần nhẹ vì gặp cú sốc tình cảm. Bà Vân nói: "Khi tôi đưa nó vào bệnh viện trong thành phố khám, bác sỹ bảo nó bị sang chấn tình cảm, bệnh còn nhẹ, nên có thể chữa được. Sau đó tôi với con ở lại bệnh viện để chữa bệnh, bây giờ nó đỡ rồi. May mà tôi kịp tỉnh ngộ, nếu theo "thánh" Vinh mãi thì con tôi sẽ bị tâm thần nặng rồi không biết cuộc đời nó sẽ về đâu".

Theo lời bà Vân, thì bất cứ ai đến "cửa" của "thánh" Vinh, đa phần được "phán" là bệnh người âm theo. Bất cứ bệnh gì, cũng đều cúng và cho một ít nước "thánh" là con bệnh được "tiên đoán" sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng cũng theo lời bà Vân thì bà chưa thấy ai được "thánh" Vinh chữa khỏi bệnh, chỉ là "tiền mất tật mang".

Cho tên giả, "thánh" gọi được hồn thật?!
Để đi đến cùng của sự thật, chúng tôi đã phải dùng cách khai một cái tên giả. Tuy đúng là ba tôi đã mất, nhưng chúng tôi không lấy tên chính của ba, mà chỉ lấy tên giả, ngày tháng năm mất cũng giả, để được gọi hồn. Tôi đã có gia đình hơn chục năm nhưng "khai" với "thánh" là chưa có. Sau khi yêu cầu tôi đặt lễ 200.000 đồng, "Thánh" Vinh phán rằng tôi muộn chồng là do kém duyên, phải cúng mới có chồng được.

Xong phần "thánh" Vinh phán, chúng tôi thấy người đàn bà tên Linh (cũng là đệ tử của "thánh" Vinh) đi vào. Bà Lan ngồi xuống cái chiếu được trải dưới nền nhà, xong bà Hương đưa "hồ sơ" của chúng tôi ra đọc hết tên tuổi của ba tôi (là tên giả tôi tự khai) và cả gia đình chúng tôi. Sau khi bà Hương đọc khoảng 5 - 6 lần thì bà Lan tự nhiên rùng mình một cái rồi ngã vật ra. Sau đó bà Hương quay sang nói với chúng tôi "hồn bố con nhập rồi đó". Tức thì, bà Lan quay sang nắm chặt tay chúng tôi bảo: "Con ơi, lại đây với bố. Con xuống sao anh chị con không xuống?". Chúng tôi bảo "anh con với chị không tin", thì bà Lan bảo "bố biết mà, hai đứa đó nó không tin, vì nó cứ nghĩ chuyện này là mê tín dị đoan. Bố biết vậy. Con muốn hỏi bố chuyện gì?".


Cuốn sổ ghi tên những người cần gọi hồn.
Tôi bảo "con muốn xem bệnh tình chị con thế nào" (thực ra chị gái tôi chẳng bị bệnh gì) thì bà Lan vẫn nắm chặt tay tôi nói: "Chị gái con bị ung thư, cũng chạy chữa khắp nơi rồi. Mỗi lần bố nhìn thấy bố cũng đau lòng lắm. Đáng lẽ ra các con phải đến chỗ cửa "thánh" này sớm hơn. Bây giờ đến cũng hơi muộn. Bố sẽ cầu nguyện và chỉ thầy cho chị con".

Nói đến đó, bà Lan lại nắm chặt tay chúng tôi hơn và nói: "Con về nói chị gái con, đáng ra mấy lần xây công trình phụ như chuồng gà chuồng lợn, phải cúng bái cho nó đàng hoàng. Chị gái con là không chu đáo, nên bị bề trên phạt. Con đưa cái bình này về cho chị con uống sẽ thôi bệnh". Sự thực thì chị tôi dân thành phố, đi làm công nhân, nhà chật chội đâu có đất mà làm chỗ nuôi gà nuôi vịt.

Khi chúng tôi ra khỏi nhà, đến quán nước đầu xóm ngồi, những người hàng xóm gần nhà bà Vinh cho biết: "Bà ấy ngày xưa nghèo lắm, không hiểu sao chục năm trở lại đây tự xưng là "thánh" nhập vào, người các nơi đến chứ người trong xã chẳng bao giờ đến xem. Chúng tôi có bệnh gì thì đến bệnh viện chữa trị, chứ chẳng bao giờ đến nhà bà Vinh. Bà Vinh nói linh tinh chứ chẳng phải "thánh" nhập gì cả. Bệnh tật anh em nhà bà ấy còn đưa đến bệnh viện, sao chữa được cho ai. Từ ngày bà xưng thánh là bà thu tiền về rất nhiều. Chẳng cần làm gì mà bà ấy vẫn xây nhà to nhà nhỏ, khá giả lên trông thấy".

Chính quyền đã xử lý nhưng vẫn lén lút bói toán
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Xuân cho biết: "ở xã chúng tôi đã mời bà Vinh lên phạt hành chính rồi. Bà Vinh có làm cam kết hứa sẽ không hành nghề mê tín dị đoan nữa, xã cũng có theo dõi giám sát. Nhưng bà Vinh dạo này làm ít, lại làm lén lút nên xã không biết”.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top