• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Từ bị bầu Đức đuổi, U19 Việt Nam giờ thi đấu ra sao?

HMO

Administrator
Staff member
Từng bị bầu Đức loại khỏi thành phần U19 Việt Nam nhưng cú sốc này không đánh gục được Hoàng Văn Khánh, sự nỗ lực vươn lên giúp anh đang có một chỗ đứng nhất định trong đội hình SLNA.

Cú sốc đầu đời không đánh gục được Văn Khánh (5)
Hoàng Văn Khánh là sản phẩm xuất sắc của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An (SLNA), phong độ ấn tượng của cầu thủ này ở những giải trẻ giúp anh được HLV Guillaume Graechen gọi vào thành phần U19 Việt Nam thi đấu ở những giải U19 Đông Nam Á 2013, U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood…

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng lối chơi không ngại va chạm, Hoàng Văn Khánh được xem là truyền nhân của cựu trung vệ Nguyễn Huy Hoàng. Tuy nhiên lối chơi lăn xả của Khánh cũng đã khiến cầu thủ này gặp những hệ lụy đáng tiếc.

Ở U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood, Văn Khánh chính là cầu thủ đã phạm lỗi khiến đồng nghiệp Oduwa của U19 Tottenham bị chấn thương nặng. Vì lí do này, Khánh đã bị gạch tên khỏi thành phần 22 cầu thủ đi tập huấn dài ngày tại châu Âu.

Với một cầu thủ trẻ thì đây là một cú sốc thực sự . Chia sẻ với người viết ở thời điểm đó, Văn Khánh cho biết: “Thật sự tôi đang rất buồn, chuyến tập huấn châu Âu là cơ hội tốt cho bất kỳ cầu thủ nào. Kỳ vọng từ gia đình, bạn bè khiến tôi tự trách bản thân mình. Tuy nhiên đây sẽ là bài học để tôi trưởng thành hơn.”

Quãng thời gian sau khi bị loại, Văn Khánh ít tiếp xúc với báo chí và chú tâm vào tập luyện. Rất may cho trung vệ này là luôn nhận được sự động viên của BHL SLNA cũng như gia đình. Không phụ lòng mong đợi, Văn Khánh có sự trở lại ấn tượng và giúp U21 SLNA lên ngôi vô địch ở giải U21 Báo Thanh Niên 2014 sau khi đánh bại U21 Hà Nội T&T.

Bước vào mùa giải 2015 với quyết tâm trẻ hóa đội hình, BHL SLNA đã quyết định đôn những cầu thủ lứa U19, 20 lên đội 1 chinh chiến ở V-League. Hoàng Văn Khánh, Hồ Tuấn Tài, Trần Phi Sơn… được xem là những niềm hy vọng mới của bóng đá xứ Nghệ.

So với những cầu thủ cùng trang lứa thì Văn Khánh đang có những bước tiến vô cùng vững chắc. Ở trận đấu giữa SLNA với B. Bình Dương, dù phải đối đầu với hàng công ghi tới 13 bàn thắng sau 3 trận của các nhà ĐKVĐ nhưng Văn Khánh đã thi đấu chững chạc và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Dù SLNA thua trận nhưng với những gì cựu trung vệ U19 VN đang thể hiện thì BHL và NHM bóng đá Nghệ An có quyền hướng đến một ngôi sao mới ở hàng thủ. Với riêng Văn Khánh, nếu cứ đà phát triển như thời gian qua anh hoàn toàn có thể nghĩ đến viễn cảnh được gọi vào U23 hay xa hơn là ĐT Việt Nam, thành quả xứng đáng cho người biết vượt qua cú sốc như Khánh.

Theo ĐSPL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top