• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tủ quần áo miễn phí giữa thành phố: Tình ấm sưởi đông lạnh

HMO

Administrator
Staff member
Để chia sẻ sự khó khăn của những người nghèo ở TP Vinh, 2 bạn trẻ 9x Nghệ An đã lập nên tủ quần áo miễn phí, hành động đẹp của họ đã nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Mấy ngày nay, một tủ quần áo từ thiện miễn phí đặt tại vỉa hè đường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An), với dòng chữ “Đông ấm yêu thương – ai thừa đến sẻ chia, ai thiếu đến lấy”, đang thu hút sự quan tâm của người dân.

Tủ quần áo dựng lên giữa TP Vinh, đang thu hút mọi người.
Chủ nhân của tủ quần áo này là cô gái xinh đẹp Võ Thị Tuyết Nhung (SN 1992), trú tại TP Vinh. Nhung cho biết, ý tưởng này xuất phát từ những quầy quần áo từ thiện, đã nhìn thấy trên khắp đất nước.

“Tôi thấy tủ quần áo miễn phí ở Hà Nội hoạt động rất có hiệu quả, nên bất chợt suy nghĩ sao không lập một tủ quần áo kiểu như thế ở TP Vinh. Nghĩ là làm, tôi nhanh chóng đi đặt tủ và tổ chức quyên góp quần áo”, Nhung nói.


Để thực hiện ý tưởng, Tuyết Nhung và người bạn thiện nguyện Minh Tuấn (sinh viên Đại học Vinh), đã lên mạng xã hội chia sẻ nội dung, kêu gọi ủng hộ tủ đồ. Ngay lập tức, một số nhà hảo tâm đã mang quần áo, giày dép… đến quyên góp và tham gia vào chương trình của Nhung.

Sau khi tiếp nhận quần áo từ các nguồn khác nhau, 2 bạn mang về phân loại và sắp xếp gọn gàng vào tủ. Chỉ trong ngày đầu tiên, đã có rất nhiều người đến chọn quần áo ở đây. Lúc đầu mọi người còn ngại ngùng, nhưng sau đó thấy quần áo sạch đẹp nên đã đến lấy.


Ý tưởng xuất phát từ mong muốn sẻ chia sự khó khăn, cho những người chưa có điều kiện mua quần áo mới.
Bà Nguyễn Thị Hường (62 tuổi), trú tại TP Vinh cho biết: “Tôi nghe mọi người bảo nhau là có tủ quần áo miễn phí, ai đến lấy cũng được nên đi đến đây xem. Quần áo tuy cũ nhưng còn nguyên vẹn cả, hơn nữa lại còn rất đẹp. Sau khi chọn, tôi cũng lấy một chiếc áo. Không ngờ rằng, thanh niên bây giờ cũng có những hành động ý nghĩa như vậy”.

Nhung cho biết thêm: “Không chỉ nhằm quyên góp, chia sẻ quần áo cho người nghèo tại TP Vinh, mà chúng tôi còn muốn mở rộng ra nhiều địa bàn khác, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, những địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh. Vì vậy, rất mong chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ từ những người hảo tâm”.


Những chiếc áo ấm áp trong mùa đông lạnh giá.
Khác với các hình thức từ thiện khác, người nghèo có thể đến chủ động chọn đồ như đang đi mua sắm. Ngoài ra, tất cả mọi người đều có thể đến chọn những bộ quần áo ưng ý.

Được biết, chương trình “Đông ấm yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 23/1 (26 tháng Chạp Âm lịch). Trong những ngày đó, tủ quần áo của chương trình sẽ mở cửa liên tục, để đón nhận và sẻ chia quần áo của mọi người.

Thông qua đây, Nhung cũng muốn kêu gọi ai có quần áo lành lặn, sạch sẽ có thể đưa đến đóng góp: “Các bạn thân mến, hãy cùng chúng tớ chung tay thực hiện điều sẻ chia yêu thương, để mùa Đông năm nay thêm phần ấm áp cho tất cả, để cái Tết cận kề sắp đến kia thêm niềm hân hoan, ý nghĩa”.

Cùng xem một số hình ảnh về hoạt động ý nghĩa đang được lan tỏa trong cộng đồng mạng:


Tủ quần áo “Đông ấm yêu thương – ai thừa đến sẻ chia, ai thiếu đến lấy” đang thu hút sự quan tâm của người dân

Sau một thời gian bỡ ngỡ, tủ quần áo đang thu hút nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến chọn.

Chương trình đã gửi đi thông điệp chia sẻ văn minh: “Mỗi chúng ta cùng chung tay thể hiện một hình ảnh thiện nguyện đẹp đẽ”.

Rất nhiều người khó khăn có thể chọn được bộ quần áo ưng ý ở đây

Nhiều người đi qua đường cũng tò mò ghé vào xem

Một số nhà hảo tâm đưa thêm quần áo góp vào tủ

Mùa đông năm nay đã không còn lạnh đối với cụ già này.
Theo NĐT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top