• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tổ chức tết cổ truyền cho lưu học sinh Lào và Thái Lan

HMO

Administrator
Staff member
Tại Nghệ An, các sinh viên Lào, Thái Lan đang học tập tại các trường ĐH, CĐ cũng tổ chức đón tết cổ truyền dân tộc, mừng năm mới mọi người mạnh khỏe, ấm no, mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

PGS. TS Phạm Minh Hùng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Vinh gửi lời chúc mừng năm mới đến các lưu học sinh

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới của lưu học sinh Lào, Thái Lan


Các đại biểu về dự tết Bunpymay cùng các sinh viên Lào, Thái Lan tại ĐH Vinh

Tặng học bổng cho các lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tặng bằng khen và hoa cho lưu học sinh

Trường ĐH Vinh tặng quà cho các đội đạt giải trong cuộc thi thể thao chào mừng năm mới của sinh viên Lào, Thái Lan

Ông Vi Tố Định phát biểu tại buổi lễ

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay

Té nước cầu phước trong năm mới

Buộc chỉ cổ tay cho nhau để cầu may mắn, an lành

Chiều 15/4, tại Đại học Vinh, nhà trường phối hợp Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An, Hội hữu nghị Việt Nam- Lào, Hội hữu nghị Thái Lan – Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức lễ đón tết Bunpymay của nhân dân các bộ tộc Lào và tết cổ truyền Songkran của nhân dân Thái Lan 2015 cho các lưu học sinh đang học tập tại trường. Buổi lễ còn có sự tham dự của các cựu thanh niên Việt Nam tình nguyện sang Lào chiến đấu.

Tại buổi lễ, các sinh viên Lào, sinh viên Thái Lan đã cùng giao lưu với sinh viên Việt Nam với nhiều tiết mục múa hát và nhảy tập thể đậm bản sắc dân tộc. Thời gian qua, để đón mừng ngày tết cổ truyền, các lưu học sinh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao như bóng chuyền, bóng đá, điền kinh…

Tại buổi lễ, ông Vi Tố Định - Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Nghệ An - gửi lời chúc tết an lành đến các lưu học sinh.

Thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường - PGS. TS Phạm Minh Hùng - gửi lời chúc mừng năm mới đến hơn 450 sinh viên Lào, Thái Lan đang theo học tại trường. Mong các em hãy ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những nhân tài, góp sức xây dựng quê hương, vun đắp tình hữu nghĩ đặc biệt của hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Lào, cũng như tình đoàn kết hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Thái Lan.

PGS. TS Phạm Minh Hùng cũng bày tỏ niềm vui mừng được tìm hiểu, sẻ chia với những sinh hoạt văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của sinh viên 3 nước. Qua những hoạt động này, càng thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân các nước cũng như tình cảm giữa cán bộ và học sinh, sinh viên nhà trường đối với các bạn lưu học sinh.

Đồng thời, cảm ơn Đại sứ quán nước CHDCND Lào, Sở Giáo dục & Thể thao các tỉnh của Lào, các trường Đại học của Thái Lan trong thời gian qua đã tin tưởng vào uy tín đào tạo của trường ĐH Vinh và gửi học sinh sang học tập. Cảm ơn các tổ chức hữu nghị, doanh nghiệp, gia đình đã quan tâm đến lưu học sinh của trường trong thời gian qua.

Sivone Ruevaibuonthavy - đại diện sinh viên Lào - bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo đã quan tâm chăm sóc truyền đạt kiến thức cho các em. Bên cạnh đó, cũng luôn quan đến đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc của lưu học sinh. Tuy không được về nhà đón tết, nhưng trong thời khắc năm mới này, tại trường ĐH Vinh, các em vẫn cảm nhận được một cái tết cổ truyền đầy đủ.

Tại buổi lễ, Hội Hữu nghị Việt Nam- Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tỉnh Nghệ An đã tặng các suất học bổng và bằng khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.
Theo GD & TĐ​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top