• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Tổ chức mai táng Cá Voi, cả làng ngừng đi biển ở nhà để tang

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng gần 12h trưa nay, hàng ngàn người dân quấn khăn tang đỏ đến dự lễ mai táng cá voi nặng 7 tấn.

Chính quyền và người dân đưa cá voi khủng vào bờ mai táng
Cá voi nặng hơn 7 tấn chết dạt vào bờ biển được xem là điều may mắn đối với những người dân nơi đây. Vì thế, việc chôn cất cá được thực hiện trang nghiêm, theo nghi thức của ngư dân vùng biển.

Theo đó sáng 28/5, chính quyền địa phương và hàng nghìn người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cùng nhau đưa thi thể cá voi từ bờ biển đến khu vực nghĩa địa để chôn cất.


Hàng ngàn người dân đến tham dự lễ mai táng cá voi
Ông Cao Hiếu - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết: “Đây là con cá voi to nhất từ trước đến nay chết dạt vào bờ biển của địa phương, theo ước lượng bằng mắt thường thì con cá voi này dài khoảng 10m, nặng khoảng 7 – 8 tấn. Vì thế, việc đưa thi thể con cá voi vào bờ chôn cất gặp rất nhiều khó khăn”.

Ngay từ tờ mờ sáng, nhiều người dân vùng biển có mặt tại bờ biển xóm 9B, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu để xem mai táng cá voi. Lực lượng chức năng đã huy động 3 máy cẩu, máy múc, phối hợp với hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, quân sự xã Diễn Thịnh và lực lượng Đồn Biên phòng Diễn Thành.


Chính quyền địa phương đã huy động máy múc đào hố chôn cá " khủng"
Để chuẩn bị cho việc an táng cá voi, lực lượng chức năng đã phải đào sẵn một hố sâu hơn 4m, dài hàng chục mét cách bãi biển hơn 100m. Được biết, vị trí chôn con cá voi này ngay cạnh 2 ngôi mộ cá voi được chôn vào năm 2013 và 2014.

Bên cạnh đó, một bàn thờ cũng đã được lập sẵn. Nhiều sư thầy cùng các phật tử đã đến, cùng làm lễ an táng cho con cá voi này. Đối với các ngư dân, các voi (hay còn gọi là cá Ông) là con vật rất linh thiêng. Họ quan niệm vùng nào may mắn thì "cá Ông" mới dạt vào an nghỉ.


Nhiều nhà sư, phật tử đến làm lễ mai táng cho "cá Ông"
Khoảng gần 12h, nhiều người tham gia đưa tang cá voi đều mang khăn tang đỏ, thể hiện lòng tôn kính với "cá Ông". Mọi người cùng nhau thắp hương, kính cẩn đưa tiễn "cá Ông" an nghỉ.
TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top