• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tốt nghiệp 'đại học ngắn hạn' vẫn được làm Cục phó Hàng hải

HMO

Administrator
Staff member
Ông Nguyễn Đình Việt tốt nghiệp “Đại học ngắn hạn” được Bộ GTVT bổ nhiệm Cục phó Cục Hàng hải VN.

Ông Việt được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN từ ngày 9/4/2015. Trước đó, ông giữ chức Giám đốc Cảng vụ hàng hải Kiên Giang thuộc Cục Hàng hải VN.


Việc ông Việt được bổ nhiệm Cục phó đã có nhiều phản ánh cho rằng trái quy định nhà nước.
Được biết, từ 15/11/2013, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định 3688 về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT.

Tại điều 5 của văn bản này nêu rõ: Phó vụ trưởng và tương đương phải có bằng đại học phù hợp với lĩnh vực công tác. Đối với trường hợp này, theo hồ sơ lý lịch do ông Việt khai và do Bộ GTVT quản lý thì có bằng “đại học hệ ngắn hạn của Trường đại học Hàng hải cấp ngày 25/10/1993”.

Ông Nguyễn Hữu Lộc - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục Hàng hải VN cho rằng, căn cứ vào bằng cấp do nhà nước cấp, bằng tốt nghiệp đại học, công nhận kỹ sư điều khiển tàu biển. Dù bằng ngắn hạn, tại chức, chuyên tu cũng vẫn được cấp bằng, việc cấp bằng này coi như là trình độ đại học.

Việc tương đương cao đẳng hay không thì trong bằng không ghi.

Ông Lộc cho rằng nhà nước cấp bằng đại học, công nhận là kỹ sư và đào tạo ngắn hạn hay dài hạn là quy định của trường và ngắn hạn được cấp bằng đại học hay không là quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo bằng cấp trên, ông Nguyễn Đình Việt tốt nghiệp ngành điều khiển tàu biển hệ ngắn hạn khóa 1988 - 1991. Được biết, thời gian ông Việt học tại Đại học Hàng hải là 3,5 năm, trong khi đó hệ đại học của Trường đại học Hàng hải có thời gian đào tạo là 5 năm.

Một lãnh đạo ở Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết trên báo Thanh Niên, loại bằng tốt nghiệp hệ đại học ngắn hạn trước đây tương đương với hệ cao đẳng. Năm 1992, Bộ GD-ĐT có Công văn số 2480/ĐH hướng dẫn cấp phát văn bằng tốt nghiệp cho hệ “đại học ngắn hạn”, trong đó nêu rõ: Bằng tốt nghiệp đại học do Bộ Đại học, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề phát hành trước năm 1991 có thêm một số dấu hiệu đặc biệt (trên bìa có dấu nổi của Bộ GD-ĐT, mặt trong có dòng chữ “Hệ đại học ngắn hạn”); Bằng tốt nghiệp cao đẳng do Bộ GD-ĐT phát hành từ năm 1991 trở đi. Cả hai loại bằng trên có giá trị hoàn toàn như nhau”

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top