• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tỉnh, Huyện kêu gọi toàn dân uống bia Sài Gòn

HMO

Administrator
Staff member
Không chỉ riêng chủ tịch huyện Kỳ Anh-Hà Tĩnh mà cả chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có công văn yêu cầu các sở ban ngành, doanh nghiệp… trên địa bàn uống bia để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh.



Công văn thông báo trên trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh.

Trước đó, ngày 25/8, trên trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã đăng tải Công văn “V/v đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh”.



Công văn này do ông Nguyễn Văn Bổng – Chủ tịch UBND huyện ký và gửi đến Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như: bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…;nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.



Những tưởng công văn kêu gọi tiêu thụ bia này là “cá biệt” và chỉ có ở huyện Kỳ Anh, nhưng

tại Nghệ An, công văn kêu gọi dạng này còn ở mức công văn cấp tỉnh.


Công văn kêu gọi uống bia của UBND tỉnh Nghệ An.



Công văn 5290 do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường ký, yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức và người dân đồng hành cùng doanh nghiệp bằng việc ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, bia Vida. Trong các cuộc hội nghị, hội thảo, tiếp khách có sử dụng ngân sách theo quy định được sử dụng đồ uống, phải ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất trong tỉnh như các loại bia trên.



Công văn này cũng giao các cơ quan khối tuyên truyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội doanh nghiệp... tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh nhằm quảng bá sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng, du khách… Đồng thời giao các sở, ban ngành… hằng tháng, hằng quý, hằng năm phải báo cáo tình hình thực hiện việc này về UBND tỉnh (qua Sở Công Thương tỉnh Nghệ An). Thiết nghĩ, chuyện uống bia gì là quyền của người tiêu dùng, sao phải kêu gọi kiểu này làm chi?

Theo VTC/Pháp Luật TP.HCM
 

Ads HMO

Ads HMO

Top