• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý vấn đề Báo Xây dựng phản ánh

HMO

Administrator
Staff member
Mới đây, ngày 14/7, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã có Văn bản số 700d-CV/BTGTU gửi UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc, kịp thời có giải pháp khắc phục, xử lý về nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh.


Công văn Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo xử lý vấn đề Báo Xây dựng phản ánh.
Cụ thể công văn nêu rõ: Ngày 7/7, Báo điện tử Xây dựng có đăng bài “Quỳnh Lưu, Nghệ An: Tên “ảo” huyện vẫn thừa nhận quyền sở hữu đất”; tiếp đó ngày 11/7, Báo điện tử Xây dựng có bài “Nghệ An: Huyện Quỳnh Lưu lấy cái sai để sửa sai”. Các bài báo phản ánh: Đất nghĩa địa vùng Lèn Trà được xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu (Nghệ An) quy hoạch nghĩa địa và giao cho tập thể xóm 10. Tập thể xóm 10 không thể đứng tên trong lâm bạ theo quy định nên đã tự ý giả mạo chữ ký để hoàn tất hồ sơ và cử ông Nguyễn Văn Trạch đứng tên đại diện cho xóm với cái tên “ảo” là cụ Nguyễn Trạch trong lâm bạ. Thế nhưng, chính quyền huyện Quỳnh Lưu lại thừa nhận quyền sở hữu cho ông Trạch và có Văn bản thúc ép tập thể xóm 10 phải trả lại giấy tờ thủ tục, sổ lâm bạ cho người đứng tên “ảo” trong sổ lâm bạ. Việc làm trên của huyện Quỳnh Lưu liệu đã hợp tình hợp lý khi không nhận được sự đồng tình của người dân và chính quyền xã. Đề nghị UBND tỉnh cần vào cuộc có chỉ đạo để vụ việc được giải quết một cách thấu đáo.

Sổ lâm bạ mang tên cụ Nguyễn Trạch không được tập thể nhân dân xóm 10 chấp nhận.
Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc, kịp thời có giải pháp khắc phục, xử lý nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh; báo cáo kết quả gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và Báo Xây dựng trước ngày 30/7/2017.
Theo Quang Hợp (báo Xây Dựng)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top