• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tận tay trải nghiệm Samsung Galaxy S8/S8 plus

HMO

Administrator
Staff member
Bộ đôi Galaxy S8/S8 plus sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 21/4 với mức giá khởi điểm tại Mỹ được cho từ 720 USD. Người dùng sẽ được tặng kèm tai nghe AKG.

Bộ đôi smartphone đầu bảng của Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 plus vừa chính thức ra mắt
Bộ đôi smartphone đầu bảng của Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 plus vừa chính thức ra mắt trong một sự kiện tại New York, Mỹ vào tối qua 29/3 (theo giờ Việt Nam).
(Nguồn video: Mobile city)
Đầu tiên chính là thiết kế với màn hình vô cực Infinity Display. Màn hình được nới rộng nhưng kích thước điện thoại không thay đổi, vẫn đủ gọn gàng và quen thuộc với hầu hết người dùng. Galaxy S8 có tới hai phiên bản đều có màn hình cong, không còn phiên bản màn hình phẳng. Trong đó mẫu tiêu chuẩn có màn hình 5,8 inch còn cỡ lớn hơn 6,2 inch mang tên S8+. Nhưng vóc dáng cả hai chỉ như những smartphone 5 đến 5,5 inch thông thường. Điều này nhờ viền bao quanh màn hình được thu hẹp tối đa, chủ yếu chỉ còn thấy được ở cạnh trên và bên dưới.

S8/S8+ có kích thước màn hình lần lượt là 5,8 inch, 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ 18.5:9 độ phân giải (1.440 x 2.960 pixel). Màn hình này có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7 nhưng không hỗ trợ Dolby Vision.

Samsung cũng nâng cấp hiệu năng của bộ đôi Galaxy S8 khi sử dụng chip Snapdragon 835 cho phiên bản bán ra tại Mỹ và chip Exynos tiến trình 10 nm cho phiên bản quốc tế. Riêng khả năng xử lý đồ hoạ được tăng thêm 21% so với thế hệ trước.

Khác biệt đầu tiên so với cặp đôi tiền nhiệm Galaxy S7/S7 Edge là Galaxy S8 và Galaxy S8+ đã loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý thay thế bằng nút Home cảm ứng lực trên màn hình. Cảm biến vân tay được chuyển sang mặt lưng máy.

S8 và S8+ có cảm biến mống mắt bảo mật điện thoại, camera trước 8 megapixel với khả năng chụp nhanh, chuyển đổi linh hoạt, tự động tìm kiếm gương mặt thông minh. Trên các model màu sắc khác nhau, loạt cảm biến và camera đều ẩn sau lớp kính đen, thiết kế tinh tế giúp sản phẩm không lộ nhiều chi tiết.

Chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.0 trên Galaxy S8 và S8 Plus cho tốc độ cao hơn gấp đôi, còn khoảng cách xa hơn gấp 4 lần so với Bluetooth 4.2 hiện nay.

Thế giới công nghệ đang đua nhau bình phẩm về thiết kế hay giá bán của 2 chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8 và S8 Plus mà Samsung ra mắt tối qua. Thế nhưng, ít người biết được rằng ẩn giấu bên trong bảng thông số kỹ thuật của máy là một thông tin rất tuyệt vời: S8 và S8 Plus là những smartphone đầu tiên trên thị trường hỗ trợ Bluetooth 5.0. Giao thức không dây này mang lại rất nhiều lợi ích so với Bluetooth 4.2 hiện nay (ra mắt tháng 12/2014).

Những lợi ích đầu tiên của Bluetooth 5.0 chính là về âm thanh, tốc độ, và khoảng cách kết nối. Chuẩn Bluetooth mới cho tốc độ cao hơn gấp đôi và khoảng cách hơn 4 lần so với Bluetooth 4.2. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối 2 thiết bị Bluetooth 5.0 ở khoảng cách 240 mét (tất nhiên, khoảng cách này còn tuỳ thuộc vào môi trường xung quanh, ví dụ như nếu có vật cản thì nó sẽ bị ngắn lại).

Băng thông của Bluetooth 5.0 cũng mạnh hơn, cho phép S8 có thể push âm thanh tới 2 bộ tai nghe không dây cùng lúc. Đây hẳn sẽ là tính năng mà các bạn trẻ muốn nghe nhạc cùng nhau sẽ rất thích.

Tất nhiên, giống như bất kỳ một công nghệ mới nào khác, để có thể tận dụng các lợi ích của chuẩn Bluetooth mới thì các thiết bị khác trên thị trường cũng phải áp dụng công nghệ này. Đáng tiếc là do còn quá mới mẻ, hiện chưa có bất kỳ thiết bị nào khác sử dụng Bluetooth 5, và điều này sẽ cần phải có thời gian. Chuẩn mới cũng chưa hỗ trợ âm thanh không dây chất lượng cao (dự kiến tính năng này chỉ có trên Bluetooth phiên bản 2018), do đó, bạn không nên kỳ vọng việc nghe nhạc qua Bluetooth 5 sẽ hay hơn so với trước.

Tổng hợp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top