• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tận hưởng cuộc sống thư giãn tại Buôn Ma Thuột

slight_wind01

Thành Viên Quen Thuộc
Buôn Ma Thuột – thủ phủ Tây nguyên tràn đầy sắc đỏ rực trời của hoa gạo vào những tháng ngày 4. Trải dài trên những cung đường đồi của miền đất Tây Nguyên đầy nắng gió là một màu xanh mướt đẹp đến nao lòng của những cánh rừng , đồi chuối xanh nõn nối dài đồi cà phê chúm chím quả óng xanh. Cảnh sắc như bức bách Dưới chân du khách đến nơi cao nguyên xanh bạt ngàn. Khám phá không gian cồng chiêng đượm màu huyền thoại , nhấp chén rượu cần ngây ngất khiến Buôn Ma Thuột là điểm đến độc đáo bậc nhất Tây Nguyên. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Những thông tin hữu ích khi đi Buôn Ma Thuột

Địa điểm du lịch

Điểm dừng chân hàng đầu bạn nên đến là Buôn Đôn , cách đô thị Buôn yêu thuật khoảng 40km. Không chỉ được ngắm nhìn dòng Serepok huyền thoại mà còn được trải nghiệm những hoạt động thú khi cưỡi voi và khám phá văn hóa các dân tộc M’nong , Ê đê. Phí cưỡi voi khoảng 30.000đ – 50.000đ/người

Tới đây , bạn vững chắc không nên thứ lỗi Làng Café Trung Nguyên để thưởng thức tách cà phê đậm chất Tây Nguyên. Đến Buôn Ma Thuột mà không nhấm nháp cà phê thì dễ thường bạn chưa thật sự tới Tây Nguyên. Đến bất luận đâu trong đô thị bạn cũng có thể dừng chân và thưởng thức một ly cà phê. Những quán nức tiếng hơn cả như Thung lũng hồng , Không gian xưa , Vườn trăng. Mỗi quán đều có cấu trúc độc đáo và phong cách riêng biệt rất ấn tượng , giá chỉ tầm gần 10 , 000 đồng/ly.



Tiếp theo hãy đến Hồ Đắk chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên. Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lăk , Buôn Akô Đhông , Cụm thác Dray Sap , Dray Nur , Gia Long gắn với huyền thoại lời tỏ tình của chàng Serepok cũng là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Ẩm thực



Chỉ 1 giờ bay từ HN đến Buôn Ma Thuột là có thể thưởng thức các món ăn ngon - ve may bay di buon ma thuot


Nhắc đến ẩm thực , cá lăng sông Serepork , gà nướng , cơm lam và sinh tố trái cây tươi ngon là những đặc sản không thể thứ lỗi khi đến Buôn Ma Thuột. Bún cá dầm , bún đỏ , bánh khọt , hủ tiếu , cơm tấm , bún bò phổ biến trên lề đường đường phố với chất lượng khá ngon , giá cả vừa phải. Rượu cần và cà phê Ban Mê là một nét văn hóa riêng biệt mà không vùng đất nào có được.

Mẹo vặt

Vì Buôn Mê Thuột khá rộng và có nhiều điểm tham quan nên nếu lần hàng đầu đến đô thị , và không có nhiều thời gian , bạn nên đặt Tour đi theo đoàn để tiết kiệm chi phí và có hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Chỉ mất 1 giờ bay từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột. Bạn cũng có thể chọn nhiều phương tiện công cộng như đi tàu hay đi xe khách với giá rẻ hơn nhưng mất thời gian. Để di chuyển trong đô thị bạn hãy thuê xe máy hoặc xe đạp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top