• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tạm đình chỉ công tác bác sỹ trong vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Lúc nhập viện sản phụ và thai nhi có sức khỏe bình thường, đến khi vỡ nước ối, thai nhi không được tiên lượng đẻ thường hay đẻ mổ nên đã tử vong.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc trên
Ngày 5.7, thông tin từ bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe - PGĐ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh cho biết, bệnh viện vừa tạm đình chỉ công tác bác sỹ Nguyễn Thị Hà (SN 1987) và một nữ hộ sinh để làm rõ vụ việc một thai nhi tử vong tại bệnh viện này.

Theo đó, vào khoảng 7h40 ngày 4.7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (SN 1983) trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhập viện Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh (TP .Vinh) chờ sinh.

Thời điểm nhập viện, chị Lê mang thai 40 tuần tuổi. Qua khám và chẩn đoán ban đầu, sức khỏe của sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường. Thai nhi nặng khoảng 3,5 - 3,8kg. Vào lúc đó, kíp tại khoa Sản gồm bác sĩ Nguyễn Thị Hà (SN 1987) và nữ hộ sinh tên Loan.

Đến khoảng 12h thì sản phụ bị vỡ ối hoàn toàn, cổ tử cung mở 6cm, đến 13h15 thì cổ tử cung mở hết. Gia đình thấy thai nhi lớn, sản phụ sinh khó nên yêu cầu bác sỹ cho mổ nhưng bác sỹ bảo phải chờ thêm.

Đến 13h30 thì sản phụ mới được hội chẩn để mổ,sau khi mổ ra thì thai nhi là bé trai bị ngạt, da trắng bệch, các bác sĩ đã cho thở ôxy cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Ngay sau đó, bệnh viện Giao thông Vận tải đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong cháu bé cũng như xác định trách nhiệm của ê-kíp trực.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân là do bác sỹ trực tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến thai nhi tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Hà và nữ hộ sinh Loan để làm bản tường trình. Được biết, đây là lần thứ 4 sản phụ mang thai, song chỉ mới có 1 em bé.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top