• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tại sao lại gọi là bệnh ghẻ nước

truongitmc90

Lính mới
Làm sao khi bị ghẻ nước ở tay bôi thuốc gì để chữa khỏi ? Bệnh ghẻ nước ở tay là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Tuy không gây ra các tác hại nghiêm trọng gì nhưng nó cũng gây ra các khó chịu cho bản thân và những người xung quanh. Cùng xem cách trị bệnh ghẻ nước ở tay như thế nào ?
ghe nuoc o chan?
Bệnh ghẻ nươc là bệnh ngoài da thường gặp ở nhiều vị trí như lòng bàn tay, kẽ ngón tay, ngấn cổ tay, cùi tay, mông, hai chân….gây khó chịu, nếu để lâu có thể gây ra sẹo.

Triệu chứng khi bị ghẻ nước như ngứa nhiều về đêm, xuất hiện nhiều mụn nước trên da, càng gãi càng ngứa. Khi mụn nước vỡ ra có thể truyền nhiễm sang các vùng da xung quanh. Bệnh phát triển nhiều vào mùa đông, gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh và người xung quanh.


Bị ghẻ nước ở tay chữa như thế nào ?
Khi bị bệnh cần đi khám ngay và tiến hành điều trị để tránh để lâu lây bệnh cho những người xung quanh.

Cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng chung áo quần hay đồ dùng cá nhân với người không bị bệnh ghẻ ngứa . Áo quần khi giặt xong cần trụng lại nước sôi và để hơn 1 tuần sau mới mặc lại, để bảo vệ không phát tán rộng ra ngoài.

Bị ghẻ nước bôi thuốc gì ?
Điều trị ghẻ nước ở tay bằng đông y: Có thể dùng lá cây ba gạc, lá đào đun nước tắm, nhựa cây máu chó bôi tại chỗ, tắm nước muối…

Điều trị ghẻ nước ở tay bằng tây y : Trong trường hơp bị ghẻ nước này bạn có thể dùng các thuốc bôi đặc hiệu như: Diethylphatalate (D.E.P thuốc hay được sử dùng giá thành rẻ và ít độc tính, tuy nhiên không được dùng để bôi bộ phận sinh dục), Gama benzene hydrochoride 1% (Lindana), Permethrine 5% (Elimite), Benzoate de benzyl 25% (Ascabiol)…

Cần lưu ý khi bôi thuốc: chỉ bôi lên thương tổn, không bôi lên niêm mạc, và tránh bôi vào mắt. Bôi sau khi đã vệ sinh sạch sẽ cơ thể và thay quần áo mới. Số lượt dùng có thể 1 lần/ngày hoặc 2-3 lần/ngày tùy theo chỉ định của bác sĩ. Bôi liên tục cho đến khi khỏi, có thể bôi thêm 2 tuần để phòng tái phát.

Ngoài dùng những thuốc bôi tại chỗ, bạn cần dùng thêm những thuốc như: lvermetin 200/kg/ngày x 2 ngày hoặc hơn; thuốc kháng histamin, và các vitamin B, C theo chỉ định của bác bỏ sỹ.

Vậy là bạn đã biết cách cách xử lý khi bị ghẻ nước ở tay như thế nào rồi. Hy vọng bài viết làm sao khi bị ghẻ nước ở tay bôi thuốc gì để chữa khỏi giúp bạn có thêm những tri thức có ích trong cuộc sống.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top