• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tưởng niệm 84 năm ngày Xô viết-Nghệ Tĩnh

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 12/9, lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã tổ chức tưởng niệm 84 năm ngày Xô viết Nghệ - Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2014).

Tại Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cùng đại diện lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích Thái Lão, huyện Hưng Nguyên.


Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và nhân dân trong tỉnh đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm những người đã ngã xuống trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh.

Cách đây đúng 84 năm, nhân dân Nghệ Tĩnh đã đứng lên biểu tình, đấu tranh cách mạng chống lại ách đô hộ của thực dân, phong kiến đòi các quyền lợi dân sinh, dân chủ. Trước khí thế cách mạng sục sôi của nhân dân, tại Hưng Nguyên, Nghệ An, thực dân Pháp đã ném bom vào đoàn biểu tình làm 217 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Dù kẻ thù ra sức đàn áp dã man, nhưng người dân Nghệ An đã đồng loạt nổi dậy cướp chính quyền, nhiều nơi đã thành lập được chính quyền của công nông. Xô viết Nghệ Tĩnh đã gióng lên hồi chuông thức tỉnh cho nhân dân nhiều địa phương khác trong cả nước đứng lên chống lại ách áp bức của kẻ thù. Và đỉnh cao của Xô viết Nghệ Tĩnh là cơ sở để đặt nền móng cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Cùng với Nghệ An, sáng 12/9, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Nguyễn Thanh Bình-Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh ở Ngã ba Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.


Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và nhân dân trên địa bàn tưởng niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh ở Ngã ba Nghèn. (ảnh Báo Hà Tĩnh).

Cách đây đúng 84 năm, lịch sử đã ghi nhận tại Ngã ba Nghèn hàng vạn người dân Hà Tĩnh đã đồng loạt đứng lên chống thực dân Pháp và phong kiến. Kẻ thù đã đàn áp dã man những người biểu tình, nhưng nhân dân Hà Tĩnh vẫn chung sức đồng lòng chống lại ách áp bức của kẻ thù. Từ Ngã ba Nghèn, phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân đã lan ra khắp tỉnh Hà Tĩnh…


Phát huy truyền thống cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh anh hùng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã không ngừng phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức đưa địa phương ngày một phát triển, nhân dân trong tỉnh ngày một ấm no, hạnh phúc

Theo CAND.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top