• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Trong năm học 2017-2018, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) được tuyển tối đa 445 học sinh, tăng 70 chỉ tiêu so với năm trước. 70 chỉ tiêu này được tuyển cho 2 lớp chuyên theo lĩnh vực tự nhiên và ngoại ngữ.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định 1050/QĐ.UBND, phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm học 2017 - 2018.


Các thi sinh dự thi và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm học 2016-2017
Theo kế hoạch tuyển sinh vừa được phê duyệt, trong năm học tới đây, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được tuyển tối đa 455 học sinh cho 13 lớp. Trong đó có 385 chỉ tiêu dành cho 11 lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Mỗi lớp chuyên tối đa 35 học sinh.

Năm học tới, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu mở 2 lớp chuyên theo lĩnh vực, gồm Khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Ngoại ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Nhật). Mỗi lớp chuyên mới được tuyển dụng không quá 35 học sinh. Các chỉ tiêu tuyển sinh của hai lớp chuyên mới này không tổ chức thi tuyển mà xét điểm thi của các thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên “truyền thống” của trường.

Để dự tuyển vào Trường THPT Phan Bội Châu có thí sinh phải có xếp loại hành kiểm, học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên. Các học sinh ngoài tỉnh Nghệ An tham gia dự tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu phải được sự đồng ý của UBND tỉnh này.

Các học sinh đủ điều kiện dự tuyển phải qua 2 vòng tuyển sinh, gồm vòng sơ tuyển và vòng thi tuyển. Việc sơ tuyển vào vòng 2 dựa trên các tiêu chí: kết quả dự thi chọn học sinh giỏi; thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực quốc tế; kết quả xếp loại học lực 4 năm cấp THCS; kết quả tốt nghiệp THCS.

Các thí sinh sẽ thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn chuyên. Trong đó môn Toán, Ngữ văn lấy kết quả từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018. Môn Ngoại ngữ nếu trong kì thi vào lớp 10 THPT có thi môn Ngoại ngữ thì lấy kết quả đó, nếu không thi sẽ thi theo quy định của Sở GD&ĐT Nghệ An. Riêng môn chuyên sẽ thi theo lịch quy định của Sở GD&ĐT Nghệ An.

Các môn thi thi theo hình thức tự luận, riêng môn Ngoại ngữ sẽ có các phần thi tự luận, trắc nghiệm và nghe hiểu.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 9/6/2017.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top