• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tôn vinh 70 cá nhân điển hình trong hoạt động thiện nguyện

HMO

Administrator
Staff member
Với những đóng góp, cống hiến cho hoạt động nhân đạo, từ thiện, 70 cá nhân tổ chức trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được tôn vinh trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.


Bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An báo cáo và phát biểu tại buổi lễ long trọng.
Ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2016) và tôn vinh những tấm lòng Nhân ái năm 2016.

Ngày 23/11/1946, tại đình làng Thanh Ấm, thị trấn Vân Định, huyện Ứng Hòa, Hà Tây (nay là Hà Nội) - Hội Hồng Thập Tự Việt Nam đã chính thức được thành lập. Trong kháng chiến, các hội viên Hồng Thập Tự đã tích cực tham gia phục vụ tại các mặt trận, tổ chức các trạm cấp cứu, bệnh viện dã chiến, bệnh viện hậu phương, tham gia cứu thương, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ …


Các cá nhân tổ chức có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện, nhân đạo được tôn vinh tại buổi lễ.
Từ tháng 11/1957, hội Hồng Thập Tự Việt Nam chính thức trở thành thành viên của phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đặt nền móng cho quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực nhân đạo.

Được thành lập từ ngày 14/8/1979, đến nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã có gần 7.000 tổ chức cơ sở Hội với 522 cán bộ chuyên trách, gần 138 nghìn hội viên, 16 nghìn tình nguyện viên và hơn 117.000 thanh, thiếu niên chữ thập đỏ. Hội đã phát động một số phong trào, cuộc vận động nhân đạo đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hội trở thành cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, được triển khai từ năm 2008 đến nay có gần 44.000 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp với số tiền gần 29 tỷ đồng; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, 5 năm qua đã vận động trao tặng quà Tết cho 147.000 lượt người nghèo, với tổng trị giá trên 38 tỷ đồng;

Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai từ năm 2007 đã vận động và trao tặng 1.489 con bò cho các hộ gia đình khó khăn tại 10 huyện nghèo, giáp biên giới với tổng kinh phí khoảng 19 tỷ đồng.


Những cán bộ có nhiều đóng góp, cống hiến cho hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An được tôn vinh trong buổi lễ.
Bên cạnh đó, Hội cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 78.000 lượt người nghèo. Hội đã vận động đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện, trong 5 năm đạt gần 73 nghìn đơn vị máu … Tổng trị giá hoạt động toàn Hội 5 năm gần đây đạt trên 128 tỷ đồng, cao gấp trên 4 lần so với kinh phí Nhà nước hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận những cống hiến của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ toàn tỉnh trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện những năm qua. Thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả; Phát triển và nhân rộng các mô hình hoạt động nhân đạo, từ thiện; nâng cao chất lượng hoạt động hiến máu tình nguyện …

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh, biểu dương 70 cán bộ hội xuất sắc, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, có nhiều đóng góp trong phong trào nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top