• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Tín hiệu giao thông "loạn" vì sét đánh?

HMO

Administrator
Staff member
Đầu giờ sáng nay ngày 12/5, tại một số nút giao của TP Vinh xuất hiện hiện tượng đèn tín hiệu giao thông hỏng hàng loạt khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn.


Tất cả các đèn tín hiệu bật sáng cùng lúc khiến người tham gia giao thông không biết phải đi tiếp hay dừng lại.
(Ảnh Đ.Nghĩa chụp tại ngã tư Phan Bội Châu-Nguyễn Sỹ Sách).

Cụ thể, vào 6h sáng, người tham gia giao thông ở TP. Vinh đã tình cờ ghi lại được hình ảnh hy hữu khi mà tất cả các đèn tín hiệu ở Ngã tư Phan Bội Châu –Mai Hắc Đế - Nguyễn Sỹ Sách đều bật sáng. Trước hiện tượng lạ, nhiều người không biết nên đi hay dừng lại. Có trường hợp người đi ô tô đi đến ngã tư thấy tất cả các đèn bật sáng liền phanh xe dừng lại và bị người đi xe máy va quệt vào. Cũng có trường hợp xảy ra cãi vã vì việc nên đi hay nên dừng khi gặp đèn tín hiệu như vậy.


Đèn hư hỏng nhiều giờ khiến cho giao thông tại nút giao cửa ngõ thành phố trở nên ùn tắc, lộn xộn chưa từng thấy. Tương tự tại ngã tư Đại học Vinh nơi giao giữa đường Nguyễn Du – Nguyễn Văn Trỗi cũng bị ùn tắc nhẹ vì tất cả các đèn xanh, đỏ, vàng đều bật sáng.


Nguyên nhân của sự cố hy hữu này được cho là do... thời tiết.

Còn tại ngã tư giao giữa Đại lộ Lê nin – Nguyễn Sỹ Sách đèn tín hiệu chỉ báo duy nhất màu đỏ khiến các phương tiện không dám đi. Lực lượng CSGT phải rất vất vả để hướng dẫn người dần vượt đèn tiếp tục lưu thông.


Lý giải về hiện tượng này, ông Bùi Đức Lộc – Giám đốc Công ty Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh, đơn vị trực tiếp quản lý hệ thống đèn tín hiệu của thành phố, cho biết: Nguyên nhân của hiện tượng trên là do hệ thống điều khiển ở các cột đèn tín hiệu gặp sự cố. Đêm qua và rạng sáng nay TP. Vinh xảy mưa lớn kéo dài, dông lốc kèm sấm sét làm mất điện ở nhiều tuyến phố, khu dân cư. Việc này đã ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển và đèn báo của các cột đèn tín hiệu giao thông.


Ngay sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã cử đội ngũ kỹ thuật đi kiểm tra và khắc phục sự cố, đồng thời thông báo cho Công an TP. Vinh cử lực lượng ra điều tiết giao thông tại các vị trí cột tín hiệu bị hư hỏng. Đến 10h, đơn vị đã cơ bản khắc phục xong các vị trí gặp sự cố nêu trên.


Cũng theo ông Lộc, việc cột đèn tín hiệu gặp sự cố sau mất điện hoặc sau khi trời mưa xảy ra khá thường xuyên. Bởi, trong số 42 giao lộ có hệ thống đèn tín hiệu giao thông của TP. Vinh còn khá nhiều giao lộ sử dụng đèn sợi đốt và hệ thống điều khiển cũ, có từ những năm 1990. Nhược điểm của hệ thống đèn tín hiệu sợi đốt chính là dễ hư hỏng, chập cháy khi gặp các điều kiện thời tiết bất lợi. Về việc này, công ty đã nhiều lần kiến nghị UBND TP Vinh đề nghị bố trí kinh phí cho thay thế bằng hệ thống đèn led mới. Tuy nhiên, do thiếu kinh phí nên đến nay việc thay thế hệ thống đèn tín hiệu vẫn thể triển khai được.

Theo GTVT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top