• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con Cuông Tình yêu qua 7 năm thử thách của cô thôn nữ

HMO

Administrator
Staff member
8 năm trước, Đại đội Pháo binh 14 (Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, Quân khu 4) về làm công tác dân vận và huấn luyện dã ngoại tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đêm đầu tiên cán bộ, chiến sĩ đặt chân đến bản Khe Choăng được bà con chào đón nồng nhiệt. Khi ché rượu cần vơi là lúc tiếng sáo, đàn ca của quân và dân vang lên bên ánh lửa bập bùng. Một số cán bộ, chiến sĩ đã có bạn gái sau những đêm trăng sáng cùng nhau giao lưu văn nghệ bên dòng Khe Choăng trong vắt, trong số đó có Thiếu úy QNCN Trần Xuân Tình (Bếp trưởng của đơn vị) và thôn nữ Phan Thị Thu Hiền (sinh viên Trường Đại học mỏ địa chất-Hà Nội, về quê nghỉ hè).

Trong đợt công tác ấy, Đại đội Pháo binh 14 tổ chức nấu ăn tại nhà Hiền. Nhờ sự giúp đỡ, quan tâm của chủ nhà, nên hôm nào đơn vị cũng có cơm lành canh ngọt. Cán bộ, chiến sĩ luôn bình bầu Trần Xuân Tình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, một mình xoay xở cho gần 50 người ăn ngày ba bữa là điều không đơn giản. Có được kết quả đó, Tình thầm cảm ơn Hiền hằng ngày nhiệt tình giúp đỡ việc nhặt rau, nhóm bếp, rửa bát…

Chú rể Trần Xuân Tình và cô dâu Phan Thị Thu Hiền ngày cưới.
Thời gian trôi đi thật nhanh, hết nghỉ hè, Hiền lại ra Hà Nội học tập. Nhiều đêm, những kỷ niệm ùa về khiến trái tim cô gái chưa một lần yêu thấy nhớ anh lính trẻ da diết, nhớ nhất là những đêm trăng sáng, hai người ngồi hóng mát bên dòng Khe Choăng thưởng thức những lời ca tiếng hát. Còn đối với Tình, về đơn vị, lúc rảnh rỗi, anh tranh thủ viết thư động viên Hiền học tập. Nhiều hôm nhận được thư hồi âm mà anh đọc mãi tới thuộc lòng. Hàng trăm lá thư chất chứa nỗi niềm trao gửi, rồi tình yêu đến như một lẽ tự nhiên.

Từ khi biết con gái có người yêu, bố mẹ Hiền ra sức ngăn cản, muốn Hiền tập trung học tập, sau này lấy một người cùng bản. Nhưng tình yêu của hai người càng thêm mãnh liệt. Những lần về nghỉ tranh thủ, Tình vượt hơn 400km về Hà Nội thăm người yêu. Thời gian gặp nhau chỉ tính bằng giờ, rồi anh phải tạm biệt Hiền lên xe về đơn vị cho kịp. Mỗi lần Hiền về nghỉ hè, Tình xin nghỉ phép, ngược miền tây xứ Nghệ thăm gia đình người yêu. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, Tình cùng lên nương nhổ sắn, trỉa ngô, hái bắp cùng gia đình Hiền, ở đâu có anh là ở đó công việc gọn gàng. Trưa, tối, anh trổ tài nấu nướng, đãi gia đình người yêu nhiều món ngon, lạ. Đôi khi chỉ cần một nắm rau rừng, anh cũng chế biến được món canh ngon miệng, đậm chất quê hương. Tiếng lành đồn xa, bà con dân bản không ngớt lời khen ngợi anh bộ đội vừa khỏe, siêng năng, lại có tài nấu nướng. Từ đó, bố mẹ Hiền cũng “xiêu lòng”.

Vừa qua, Tình và Hiền tổ chức lễ cưới tại đơn vị trong niềm vui của hai gia đình và đồng đội. Để có được hạnh phúc hôm nay, đôi bạn trẻ đã trải qua gần 7 năm với nhiều khó khăn, thử thách.
Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top