• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tình yêu cổ tích của đôi vợ chồng tật nguyền xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Cuộc sống của bạn sẽ ý nghĩa hơn, khi tình yêu của bạn làm cho người xung quanh trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn. Đó là câu chuyện cổ tích của cô gái tên Nga (Hà Tĩnh) và chàng trai bại liệt tên Kỳ (Nghệ An). Đặc biệt hơn cả, Nga vốn tốt nghiệp một trường đại học ở Hà Nội, còn Kỳ là CĐV nhiệt thành của CLB SLNA…

CĐV đặc biệt của SLNA
Nguyễn Bá Kỳ sinh ra và lớn lên ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Năm lên 12 tuổi, anh bị biến chứng của viên viêm đa khớp, bị liệt đôi chân và tay phải. Cũng như các cậu bé xứ Nghệ khác, Bá Kỳ cũng có một tình yêu sân cỏ, nó lớn dần theo năm tháng cho dù cơ thể bị liệt. Nhà cách sân 15 km, nên muốn đến sân anh phải nằm trên chiếc giường xếp tự chế, gắn với bánh xe.

Thay vì xem bóng đá qua màn hình, Bá Kỳ luôn muốn đến sân để cùng tiếp lửa cho đội bóng quê hương và cổ động mọi người đến sân. Đã mấy năm qua, khán đài sân Vinh có khi đông, khi vắng nhưng hình ảnh cổ động viên đặc biệt của SLNA này luôn gắn bó với mọi buồn vui của đội bóng xứ Nghệ. Chính vì thế mới đây, sau trận thắng ngược SHB Đà Nẵng, Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh đã gọi các cầu thủ SLNA và đội trẻ lại thăm, tặng quà rồi căn dặn: “Các cháu, hãy nhìn vào những cổ động viên nhiệt tình như anh Kỳ mà tập, mà đá nhé!”.

Nguyễn Bá Kỳ Anh có một nguyện ước là một lần được hòa mình vào sự cuồng nhiệt ở sân Thống Nhất cùng Hội CĐV SLNA phía Nam. Điều ước bình dị ấy đã được HLV Nguyễn Đức Thắng đọc được và vị HLV trưởng của SLNA đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí máy bay, ăn, ở cho 2 vợ chồng anh Kỳ vào TP HCM dự khán trận (12.3) tới.


Nguyễn Bá Kỳ có một tình yêu lớn với bóng đá. Ảnh: TT&VH.
Tuy nhiên, anh Bá Kỳ cho biết đã ra sân bay Vinh để mua vé nhưng không được, bởi anh bị liệt nửa người không thể ngồi, nếu đi máy bay buộc anh phải nằm trên xe tự chế của mình, rất thiếu sự an toàn khi máy bay cất cánh. Vậy là, anh và vợ đã thống nhất sẽ đi ô tô vào TP HCM để thỏa lòng mong ước bấy lâu.

Chuyện cổ tích về tình yêu
Tình yêu bóng đá của Nguyễn Bá Kỳ khiến nhiều người xúc động, và có lẽ họ sẽ càng xúc động hơn nếu biết về chuyện tình yêu của anh. Suốt 4 năm nay, có một người luôn đồng hành cùng niềm đam mê của Kỳ, đó là vợ anh, Phan Thị Nga. Hai người đến với nhau như một câu chuyện cổ tích có trong đời thực, khi cùng vượt mọi rào cản, định kiến để vun đắp hạnh phúc.

Đám cưới của Nguyễn Bá Kỳ với cô dâu Phan Thị Nga. Ảnh: NĐT.
Phan Thị Nga vốn là một cô sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội, có việc làm ổn định. Trong một lần tham gia diễn đàn “Cầu Nối Người Khuyết Tật”, Nga đã quen Kỳ, một trong những người đứng ra thành lập diễn đàn. Theo thời gian, tình cảm của họ ngày càng lớn dần. Cuối tháng 11.2011, Nga tìm về nhà Kỳ. Sau lần gặp gỡ ấy, cô càng thấy quyến luyến anh hơn. Cảm phục trước nghị lực và tình cảm của chàng trai tật nguyền, bại liệt, vượt qua dị nghị của người đời, Nga đã quyết định gắn bó trọn đời với Kỳ.

Phan Thị Nga là con gái duy nhất trong một gia đình nghèo ở xã Cổ Đạm nổi tiếng ca trù của huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Dù nghèo khó, nhưng bố mẹ Nga vẫn cố gắng dành dụm, chắt chiu để nuôi cô ăn học với mong ước một tương lai tươi sáng sẽ đến với cô. Ngày cô thưa chuyện sẽ lấy kỳ, một người bị liệt toàn thân, gia cảnh lại nghèo khó thì không ai tin được đó lại là sự thật. Bố mẹ và họ hàng cô đều phản đối, cấm đoán vì cho rằng đó là một quyết định dại dột.


Nguyễn Bá Kỳ còn có một niềm đam mê khác với CNTT. Ảnh: Soha.
“Khi biết tình cảm của anh Kỳ dành cho em nhiều đến vậy, thì tình yêu của em càng tăng lên bội phần. Và cuộc đời này của em thì không thể thiếu anh Kỳ được. Vì vậy, em đã quyết tâm thuyết phục bố mẹ bằng được và em cũng nói thẳng với bố mẹ rằng, cuộc đời này con chỉ có anh Kỳ mà thôi”, chị Phan Thị Nga tâm sự về quyết định xây dựng hạnh phúc với anh Kỳ.

Thấy con gái quyết tâm, bố mẹ Nga rối bời. Sau nhiều ngày thuyết phục, cô cũng đã làm xiêu lòng bố mẹ và chấp nhận cho cô đến với Kỳ. Ngày cưới, chú rể không thể ngồi ô tô để đi đón dâu, mà phải nhờ phù rể đón giúp. Đám cưới của họ khiến cả vùng quê bất ngờ. Kỳ và Nga đón nhận hành phúc trong niềm vui chung của bà con láng giềng và những người khuyết tật. Hình ảnh chú rể tật nguyền nằm trên xe lăn cất cao tiếng hát yêu đời, bên cạnh cô dâu trẻ đẹp xúng xính trong bộ váy cưới đã khiến nhiều người phải lệ rơi.


Gia đình nhỏ của Nguyễn Bá Kỳ. Ảnh: Soha.
Đối với Nga, cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn khi có tình yêu của Kỳ. Nó giúp Nga vượt qua nỗi sợ hãi để sống mạnh mẽ hơn. Dẫu cuộc sống còn bộn bề khó khăn, nhưng Nga hạnh phúc với những ngày xum vầy, ấm áp bên người chồng tật nguyền, mà đầy nghị lực và chan chứa yêu thương. Yêu Kỳ, Nga đã nỗ lực nhiều trong cuộc sống mới. Ngày ngày tranh thủ thời gian rảnh hiếm hoi, cô đã ôn lại những gì được học khi ngồi trên ghế giảng đường để mong tìm một công việc nào đó phù hợp nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống…

Quả thật phép nhiệm màu không chỉ có trong câu chuyện cổ tích, mà hiện hữu ngay trong cuộc sống thường ngày. Có được tình yêu của Nga, Kỳ như được chắp thêm đôi cánh. Anh đã tìm đến với CNTT để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, xã hội. Sau ngày cưới, Kỳ đã bắt đầu công việc thiết kế trang web cho một công ty ở TP HCM, còn Nga vừa phụ giúp mẹ Kỳ lao động sản xuất để kiếm tiền thuốc thang, vừa chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho Kỳ. Mọi việc cô đều làm chu đáo bằng cả tấm lòng thương yêu chia sẻ. Cuộc sống của họ tràn ngập niềm tin yêu và hành phúc.


Phan Thị Nga luôn chăm sóc chồng bằng cả tình yêu.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top