• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện.

sakaratt

Lính mới
Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm!

1 tháng trở lại đây tôi thường xuyên có tình trạng bị đi đại tiện ra máu tươi. Kèm theo đó là bị đau đớn tại bộ phận hậu môn. Mỗi lúc nghĩ tới phải đi cầu thôi là tôi rất lo sợ. Liệu hiện tượng của tôi là đang mắc phải bệnh gì? Và mức độ nguy hiểm của bệnh có nghiêm trọng không? Và tôi nên làm gì? Rất mong sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời từ các chuyên gia. (Hoài Thanh - Hà Nội).


Thanh Hoài thân mến! Sau đây là những giải đáp từ những chuyên gia phòng khám Thiên Tâm 212 Nguyễn Lương Bằng đối với những câu hỏi của bạn Thanh Hoài.

Dựa theo những triệu chứng mà Thanh Hoài đưa ra cho các chuyên gia thì rất có khả năng là bạn đã gặp phải bệnh trĩ. Do đó, các chuyên gia khuyến khích rằng cần thiết phải sớm đến những phòng khám chuyên khoa để được khám. Sau quá trình kiểm tra các bác sĩ sẽ thông báo chuẩn xác bệnh mà bạn đang gặp phải. Bây giờ, để Thanh Hoài cũng như nhiều người đang mắc phải trĩ có thêm sự hiểu biết về bệnh này những chuyên gia sẽ chỉ ra dấu hiệu bệnh trĩ thường có như sau:

- Bị đi đại tiện thấy máu tươi: Đay là một trong những triệu chứng đặc trưng và khá là thường gặp ở những người đang gặp phải trĩ. Lý do khi đang bị bệnh tĩ người bệnh thường thấy có tình trạng bị đi đại tiện ra máu là do lúc này các khóm búi trĩ nằm tại phần niêm mạc hậu môn. Mỗi khi đi cầu các búi trĩ căng phình và giãn ra quá đà gây hiện tượng chảy máu. Phụ thuộc vào tình trạng của bệnh mà người bị trĩ sẽ bị chảy máu với số lượng nhiều hay là ít. Trong khoảng thời gian mới bị bệnh chỉ thấy máu trên giấy vệ sinh. Nhưng mà lâu dần, nếu như bệnh không được nhận biết và chữa nhanh chóng thì sẽ xảy ra hiện tượng bị chảy máu nghiêm trọng.

- Bên cạnh đó, khi bị trĩ do những búi trĩ bắt đầu sa ra phía ngoài cho nên bệnh nhân sẽ cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn, và có tương đối là nhiều trường hợp bị đau ngay cả lúc đi, đứng hay là ngồi.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Các bác sĩ cho rằng bệnh trĩ không gây nên ảnh hưởng quá nghiêm trọng cho tính mạng của bệnh nhân song nó gây nên một số tác hại xấu đối với tình trạng sức khỏe. Cụ thế như sau:

- Gây tình trạng chảy máu nhiều, mất máu nhiều trong một thời gian dài làm cho người bệnh xuất hiện tình trạng bị thiếu máu, thiếu sắt.

- Gây ra những cơn đau cho người bị bệnh, điều này ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe cũng như cho tâm trạng của bệnh nhân.

- Nhiều khả năng sẽ gây viêm nhiễm tại khu vực hậu môn.

- Làm giảm đi sự những ham muốn tình dục.

- Là một trong những yếu tố thúc đẩy một số bệnh lý ở khu vực hậu môn cụ thể như là: nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn...

Các bác sĩ cũng khuyên rằng trường hợp mắc phải trĩ nhất thiết tiến hành chữa bệnh sớm nhất có thể. Bây giờ, y học đã có sự phát triển vì thế việc tri benh tri không còn là vấn đề quá khó khăn nữa. Để điều trị trĩ tốt thì các bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp chữa trĩ bằng HCPT. Đây được cho là một trong các phương pháp chữa trị trĩ triệt để nhất hiện nay.

song, không phải cứ ai xuất hiện hiện tượng đại tiện chảy máu cũng đều mắc phải trĩ. Vậy, đại tiện ra máu là gặp phải bệnh gì? Theo các bác sĩ thì nếu như có hiện tượng bị đi đại tiện ra máu còn là biểu hiện của một số bệnh sau đây:

- Nứt kẽ ở hậu môn: Khi bạn có biểu hiện đi ngoài chảy máu, máu có màu đỏ thẫm, lưu lượng máu chảy ra ít đồng thời kèm theo đó là cảm giác đau rát khi đi cầu thì nhiều khả năng là bạn đang mắc phải nứt kẽ hậu môn tại vùng hậu môn.

- Đi ngoài thấy máu nhiều khả năng là bạn đang bị táo bón: đi táo lâu ngày khiến cho bạn khó đi ngoài. Và mỗi lần đi ngoài cần phải rặn mạnh khiến cho các mạch máu ở vùng hậu môn có hiện tượng bị giãn ra vượt mức gây ra tình trạng đi cầu ra máu tươi.

- Đi cầu thấy máu có khả năng là biểu hiện của bệnh polyp trực tràng và đại tràng: Trường hợp bạn bị bệnh polyp trực tràng hoặc là đại tràng cũng thường xuyên có hiện tượng bị đi cầu kèm máu. Tuy nhiên, ở bệnh này không gây ra tình trạng đau đớn tại hậu môn.

Ở trên mới chỉ là các chẩn đoán đầu tiên của các bác sĩ khi thấy có tình trạng đại tiện có máu. Để có thể biết chuẩn xác bạn đang gặp phải bệnh gì thì cần thiết phải đi thăm khám. Vì vậy, các bạn không được tự chẩn đoán bệnh cho mình và không được uống thuốc nếu chưa có sự hướng dẫn của những chuyên gia.

Khi bạn thấy có hiện tượng đại tiện ra máu nhiều, kéo dài, kèm theo đau rát ở vùng hậu môn thì nên tiến hành khám bệnh đồng thời chữa trị sớm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top