• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Tìm hiểu hiệu quả của phương pháp giảm béo Dash

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Dash là một phương pháp giảm béo bụng mới được nhiều người trên thế giới áp dụng và đã đạt hiệu quả. Tuy nhiên đây là cái tên còn khá xa lạ đối với chúng ta. Cungftimf hiểu hiệu quả của phương pháp này đem lại trong bài viết dưới đây nhé.
Dash là một chế độ ăn kiêng theo nhiều nguyên tắc khác nhau như giảm lượng đường, muối, chất béo tăng cường chất xơ và các vitamin từ các loại trái cây, rau củ, quả để hạ thấp cholesterol xấu và giúp giảm cân. Đây có thể nói là phương pháp giảm cân toàn diện và lành mạnh được rất nhiều người trên thế giới áp dụng.
Phương pháp này còn tốt cho bệnh nhân tim mạch và đặc biệt là cao huyết áp. Vì huyết áp cao rất nguy hiểm: gây xơ cứng động mạch, các động mạch quá tải, có thể gây xuất huyết não bộ, suy giảm chức năng thận. Vì thế phương pháp này ra đời giúp hạ các cholesterol xấu giúp bệnh nhân giảm được các chứng cao huyết áp, đem lại sức khỏe và là
Chế độ ăn kiêng với Dash
Nên ăn lạc: Trước tiên bạn phải tập thói quen thưởng thức các món lạc, tức là phải cắt giảm lượng muối trong các món ăn hằng ngày và đảm bảo không được nạp quá 2300mg muối/ngày.
Ước tính lượng calo cần thiết cho cơ thể: bạn có thể tham khảo thêm các khẩu phần ăn hằng ngày của mình bao nhiêu calo sau đó điều chỉnh hợp lý. Một người phụ nữ bình thường nạp khoảng 2000 calo/ngày và nếu muốn giảm cân bạn phải sử dụng khoảng 1500 calo. Ví dụ một dĩa cơm tấm sườn có 527 calo, 1 chén cơm trắng 200calo, canh mướp 1 chén 37 calo…rất nhiều món ăn bạn có thể tùy chọn để áp dụng.
Chia nhỏ bữa ăn: Dash cũng như các biện pháp giảm cân khác vẫn khuyên bạn chia nhỏ bữa ăn hằng ngày thành 4-5 bữa chủ yếu để giúp bạn hạn chế được cảm giác đói, tránh được việc nạp nhiều năng lượng.
Sử dụng các loại hạt: phương pháp này khuyên bạn nên dùng 4-5khẩu phần hạt cho mỗi tuần. Hạt là thực phẩm giúp tạo giác no vì thế sử dụng món này trước bữa ăn chắc chắn sẽ phát huy tác dụng giảm cân cho bạn.
Dash cũng khuyến cáo dùng 4-5 khẩu phần ăn từ các loại hạt mỗi tuần, không quá 5 khẩu phần đồ ngọt hoặc thức ăn có đường mỗi tuần, và 2-3 khẩu phần các chất béo và dầu ăn một ngày.
Bổ sung nhiều rau, củ, quả: trong khẩu phần ăn hằng ngày bạn có thể hạn chế lại phần tinh bột như cơm, bún thay vào đó bổ sung các loại rau, củ, quả thật nhiều giúp bạn
Luyện tập
Chế độ luyện tập: phương pháp này vẫn khuyên người giảm cân nên chăm chỉ luyện tập, chỉ cần 30 phút- 1h mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giải phóng lượng lớn mỡ thừa trên cơ thể.
Như vậy phương pháp giảm cân với Dash này sẽ giúp bạn giảm cân một cách khoa học, không cần ăn kiêng quá kham khổ như các phương pháp. Đặc biệt giảm cân với phương pháp này mang lại sức khỏe và rất thích hợp với những ai bị chứng cao huyết áp và nâng cao sức khỏe hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top